Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiMark Cuban ชี้ สหรัฐฯ ต้องยอมรับ DeFi มิฉะนั้นจะสูญเสียตัวขับเคลื่อนการเติบโตอย่างน่าเสียดาย

Mark Cuban ชี้ สหรัฐฯ ต้องยอมรับ DeFi มิฉะนั้นจะสูญเสียตัวขับเคลื่อนการเติบโตอย่างน่าเสียดาย

โดยสรุป

  • Mark Cuban เขียนบล็อกโพสต์อธิบายถึงศักยภาพของวงการการเงินไร้ตัวกลาง
  • เขาเห็นแย้งว่า สหรัฐฯ จำเป็นต้องยอมรับมัน แทนที่จำกัดมันออกไป

คุณ Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐี และเจ้าของทีม Dallas Mavericks ทีมในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ และหน่วยงานกำกับดูแลจำเป็นต้องหนุนหลังนวัตกรรม อย่างเช่น แวดวงการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) มิฉะนั้น เขาชี้ว่า สหรัฐฯ “จะสูญเสียตัวขับเคลื่อนสร้างในการความเติบโตที่ยิ่งใหญ่ตัวถัดไปที่ประเทศนี้ต้องการ”

ความเห็นของเขาเขียนเอาไว้ใน บล็อกโพสต์หัวข้อ “The Brilliance of Yield Farming, Liquidity Providing and Valuing Crypto Projects” 

ในตอนท้ายของโพสต์ คุณ Cuban กล่าวถึงศักยภาพอันกว้างไกลของวงการ DeFi เขาตั้งข้อสังเกตว่าโครงการ DeFi โดยทั่วไปนั้น มีการกระจายศูนย์และไม่ได้ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ และยังตำหนิหน่วยงานกำกับดูแลว่าเป็นส่วนหนึ่งต่อการผลักดันนวัตกรรมออกนอกประเทศ

“นี่ไม่ใช่เพราะ Decentralized Autonomous Organizations (DAOS) เท่านั้น แต่เพราะความโง่เขลาอย่างสมบูรณ์ (ABSOLUTE STUPIDITY) ของหน่วยงานกำกับดูแลของเรา กดดันผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรม…บางส่วนในยุคนี้ย้ายไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ” เขากล่าว

คุณ Cuban ทำนายว่า ภายใน 10 ถึง 20 ปี เมื่อเรามองย้อนกลับไปในช่วงเวลานี้ และพบว่ามีบริษัทที่เปลี่ยนแปลงโลกเกิดขึ้น “แน่นอนว่าบริษัทเหล่านั้น มีบริษัทด้าน DeFi และคริปโตอยู่ในอันดับต้น ๆ” เขากล่าว ก่อนเตือนว่าหากนักการเมืองเลือกที่จะบั่นทอนนวัตกรรมต่อไป อาจสูญเสียศักยภาพในการสร้างความเติบโตไป

การลงทุนในโครงการ DeFi

โพสต์ยังกล่าวถึงความคิดเห็นล่าสุดของเกี่ยวกับกับ DeFi เชิงลึก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มุ่งเน้นในโครงการที่เขาลงทุน ได้แก่ โซลูชั่นสเกล Ethereum อย่าง Polygon และโปรโตคอลให้ยืม Aave

คุณ Cuban บอกว่า ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างธุรกิจแบบเก่ากับแบบไร้ตัวกลาง นั่นคือ บริษัท DeFi ไม่จำเป็นต้องมีเงินมากในการเริ่มต้น หรือมุ่งเน้นกำไรสูงสุด

นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกโครงการด้านบล็อกเชนคริปโตหรือ DeFi จะทำงานได้ดีทั้งหมด มันไม่ได้เป็นชั้น” คุณ Cuban กล่าว…

เมื่อพูดโทเคนที่จะลงทุน คุณ Cuban บอกว่า เขาดูปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงรายได้ อัตราการเติบโต ความได้เปรียบในการแข่งขัน และความเข้มแข็งของชุมชนที่อยู่เบื้องหลังโครงการ อย่างหลังน่าจะเป็นการอธิบายถึงความชอบส่วนตัว นั่นคือ Dogecoin

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด