Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหรัฐฯ มี “ความพร้อมทางด้านคริปโต” มากที่สุดในโลก ตามมาด้วยไซปรัส และสิงคโปร์ รายงานวิจัยล่าสุดเผย

สหรัฐฯ มี “ความพร้อมทางด้านคริปโต” มากที่สุดในโลก ตามมาด้วยไซปรัส และสิงคโปร์ รายงานวิจัยล่าสุดเผย

สหรัฐฯ เป็นประเทศที่มี “ความพร้อมทางด้านคริปโต” มากที่สุดในโลก จากการวิจัยล่าสุดโดย Crypto Head แพลตฟอร์มการศึกษาด้านคริปโตโดยเฉพาะ

ดัชนี 2021 Crypto Ready Index ของ Crypto Head ได้ประเมินจำนวนตู้ crypto ATM ในแต่ละประทศและความสามารถในการเข้าถึง ความถูกต้องตามกฎหมายของคริปโตและธนาคารที่สามารถให้ใช้งานได้ รวมไปถึงจำนวนการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับคริปโต นำมาใช้ในการคำนวณดัชนี “crypto-ready” หรือความพร้อมทางด้านคริปโต ของประเทศและดินแดน 200 แห่งทั่วโลก

สหรัฐฯ ติดอันดับหนึ่ง มีคะแนน crypto-ready เท่ากับ 7.13 จากเต็ม 10 ตามมาด้วย ไซปรัสติดอันดับสอง และสิงคโปร์ติดอันดับสาม ทั้งสองมีคะแนนต่ำกว่า 6.50 การศึกษานี้มีขอบเขตจำกัด ไม่สามารถใช้ปัจจัยหลายอย่างที่สะท้อนความพร้อมของแต่ละประเทศในการยอมรับคริปโตในวงกว้าง รวมไปถึงกฎหมายด้านภาษีและสภาพเงื่อนไขด้านกฎระเบียบควบคุม

จากข้อมูลรวมรวมโดย Crypto Head นั้น สหรัฐฯ มีตู้ crypto ATM จำนวน 17,436 เครื่อง มากกว่าแคนาดามีเกือบ 16,000 เครื่อง ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสหรัฐฯ ตัวอย่างเช่น บริษัทด้านตู้เอทีเอ็มอย่าง Coin Cloud ขยายการติดตั้งอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ สะท้อนความนิยมการยอมรับ Bitcoin ใช้เป็นตัวกลางในการชำระเงินมากขึ้น

นอกจากจำนวนตู้ ATM แล้ว Crypto Head ยังประเมินจำนวนตู้เอทีเอ็มต่อหัว สหรัฐฯ ก็ติดอันดับหนึ่งในเรื่องนี้เช่นกัน โดยมีตู้ crypto ATM หนึ่งเครื่องต่อประชากร 19,023 คน เมื่อเปรียบเทียบกับแคนาดาติดอันดับสอง ตัวเลขอยู่ที่ 26,265 คน ส่วนญี่ปุ่นรั้งท้าย มีตู้ crypto ATM หนึ่งเครื่องต่อประชากร 126 ล้านค้น ทั้งนี้มีจำนวน 24 ประเทศ ไม่มีตู้ crypto ATM เลย

Crypto Head ยังมอบให้สหรัฐฯ และอีก 39 ประเทศ มีสภาพแวดล้อมทางด้านกฎหมายเอื้อต่อคริปโตได้คะแนนสูงสุดสองคะแนน หนึ่งคะแนนหากคริปโตนั้นถูกต้องตามกฎหมายและอีกหนึ่งคะแนนหากได้รับอนุญาตให้ใช้กับธนาคารได้

สุดท้าย Crypto Head ยังประเมินจำนวนการค้นหาคริปโตเคอร์เรนซีทางออนไลน์ เมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลปีที่แล้ว พบว่าแต่ละประเทศประชากรสนใจคริปโตเพิ่มมากขึ้น

ไซปรัสติดอันดับหนึ่ง มีการค้นหาคริปโตเกือบ 34,000 รายการต่อประชากร 100,000 คน เพิ่มขึ้น 137% จากปีก่อน ในหลาย ๆ ประเทศ สนใจคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โรมาเนียพบว่าค้นหาคริปโตมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปี 331% ส่วนประเทศอย่างเช่น กรีซ แคนาดา อังกฤษ และซาอุดิอาระเบียไม่ทิ้งห่างกันมากนัก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด