Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiเหรียญ SLP มาแรง ราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หลังจากเกม Axie Infinity ได้รับความนิยมสูงมาก

เหรียญ SLP มาแรง ราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หลังจากเกม Axie Infinity ได้รับความนิยมสูงมาก

ระบบนิเวศ Axie Infinity ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และดันให้ราคาเหรียญ SLP พุ่งขึ้น 100%

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โทเคนของ Axie Infinity ราคา ทะยานขึ้นแรงน่าประทับใจมาก และทำราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ แตะ $19.60

โทเคน Small Love Potion (SLP) ของระบบนิเวศ Axie Infinity (AXS) ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้แจกจ่ายเป็นรางวัลแก่ผู้ใช้งาน เติบโตเป็นเลขสามหลัก โดยสามารถใช้ในการเพาะเลี้ยงตัว Axie ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดในรูปแบบของ NFT ยอดฮิตในโลกของเกม Axie Infinity นั่นเอง

กราฟราคา SLP/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

เหรียญ SLP มาแรง ราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หลังจากเกม Axie Infinity ได้รับความนิยมสูงมาก

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า ราคา SLP เพิ่มขึ้น 102% จากราคา $0.127 ในวันที่ 1 กรกฎาคม แล้วแตะสูงสุดในรอบสัปดาห์ที่ $0.257 เนื่องจากมีผู้ใช้งานหลั่งไหลเข้าในเกมสัตว์ประหลาดของระบบนิเวศ Axie Infinity อย่างท่วมท้น

ผู้ใช้งานใหม่ขับเคลื่อนการเพาะพันธ์สัตว์ประหลาด Axie

ความสำเร็จของ SLP ขึ้นอยู่กับการเติบโตและการยอมรับ Axie Infinity โดยรวม พบว่าจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสูงมากตั้งแต่โปรโตคอลย้ายไปยัง Ronin sidechain ของเครือข่าย Ethereum ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม

ล่าสุด Delphi Digital รายงานว่า ระบบนิเวศ Axie ได้รับความสนใจ“เพิ่มขึ้นสูงมากตั้งแต่เปิดตัว Ronin” เติบโตสูงสุดในประเทศฟิลิปปินส์ เวเนซุเอลา คิวบา กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน เป็นต้นมา

ระดับความสนใจ Axie Infinity รายวัน และแยกตามภูมิภาค ที่มา: Delphi Digital

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ผู้ใช้งานหน้าใหม่หลั่งไหลเข้ามาในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา จำนวนเจ้าของ Axie และสมาชิก Discord รายวันเพิ่มขึ้นสูงมาก

สถิติการเติบโตของชุมชน Axie Infinity ที่มา : Delphi Digital

เมื่อมีผู้ใช้งานหน้าใหม่ ๆ เข้ามาในระบบนิเวศ จำเป็นต้องมีตัว Axie เพิ่มขึ้น เพื่อใช้ในการเล่นเกม ส่งผลให้ความต้องการ SLP เพิ่มขึ้น ตามมาด้วย

นักเล่นเกมสร้างรายได้รายวัน

อีกเหตุผลหนึ่งที่พบบางภูมิภาคมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการดิ้นรนทางเศรษฐกิจของประชาชนในภูมิภาคนั้น ๆ

เนื่องจากผู้ใช้งานมีรายได้ SLP รายวันจากการเล่นเกมหรือทำฟาร์ม SLP บางคนทำรายได้จาก Axie Infinity ได้มากกว่าคนเรียนจบจากวิทยาลัยหรือจากการทำงานประจำเสียอีก

กระบวนการผสมพันธ์ยังทำกำไรได้ค่อนข้างมาก สำหรับคนที่โชคดีพออาจได้รับ “Mystic Axie” ซึ่งเป็นตัว Axie หายาก ตอนนี้มีราคาสูงถึง 30 Ether ในขณะเดียวกันที่ดิน Axie Universe มีราคาสูงเกือบ 270 Ether

เนื่องจากระบบนิเวศเติบโตตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ปริมาณซื้อขาย Axie รายวัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทะลุ $25 ล้านเหรียญแล้ว ซื้อขายมากกว่า 50,000 NFT ต่อวัน

Axie Infinity USD volume vs. sales count. ที่มา: Twitter

หลักฐานแสดงว่าการสร้างรายได้จาก Axie Infinity เติบโตสูงมาก นั่นคือ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าโปรโตคอลมียอดค่าธรรมเนียมมากกว่าแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ รวมกัน

รายได้ของโปรโตคอลในช่วงเจ็ดวัน ที่มา: Twitter

แม้ว่า Axie Infinity เติบโตน่าประทับใจมากในปัจจุบัน แต่ยังคงต้องจับตาก้าวปัจจุบันว่าจะสามารถรักษาเอาไว้ต่อไปอนาคตได้หรือไม่ และความสำเร็จในระยะยาวของ SLP ขึ้นอยู่กับการขยายตัวของระบบนิเวศ Axie อย่างยั่งยืนด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด