Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa อนุมัติให้สตาร์ทอัพออสเตรเลีย ออกบัตรเดบิตใช้จ่าย Bitcoin ได้โดยตรง

Visa อนุมัติให้สตาร์ทอัพออสเตรเลีย ออกบัตรเดบิตใช้จ่าย Bitcoin ได้โดยตรง

ชาวออสเตรเลียจะสามารถใช้จ่ายคริปโตผ่านจุดขายหน้าร้าน โดยใช้บัตรเดบิตคริปโตที่ออกโดยสตาร์ทอัพในประเทศ ตามที่ Australian Financial Review รายงาน

บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ Visa ได้อนุมัติให้ CryptoSpend สตาร์ทอัพออสเตรเลียออกบัตรเดบิตแก่ลูกค้าได้ ผู้ใช้งาน แอพ CryptoSpend สามารถใช้จ่าย Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ ที่รองรับผ่านร้านค้าได้

แทนที่จะต้องแปลงจากคริปโตเป็นเงินตรา เหมือนกับเจ้าอื่น ๆ ในตลาด ผู้ใช้งานแอพ CryptoSpend นั้นสามารถใช้จ่ายได้โดยตรง

คุณ Andrew Grech ผู้ร่วมก่อตั้ง CryptoSpend บอกกับทาง CoinDesk ผ่านอีเมลว่า บัตรของ CryptoSpend จะทำให้ชาวออสเตรเลีย “มีวิธีที่ยืดหยุ่น” อีกวิธีหนึ่งในการใช้คริปโตใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

“ตั้งแต่ซื้อตั๋วภาพยนตร์ไปจนถึงหูฟังคู่ใหม่ของคุณ” คุณ Grech กล่าว

Novatti บริษัทในตลาด Novatti จะออกบัตร คาดว่าจะใช้งานได้ในออสเตรเลียในเดือนกันยายน ขณะที่คริปโตที่ถือครองจะส่งไปยัง BitGo ผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตในนิวยอร์ก (ตามที่ AFR รายงาน)

แอพ CryptoSpend ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายผ่านบัญชีของพวกเขา และคริปโตที่รองรับได้แก่ bitcoin, ether, XRP, bitcoin cash และ litecoin แอพนี้จะมีกระเป๋าเงิน (wallet) ของตนเองซึ่งผู้ใช้งานสามารถเก็บเหรียญได้

“เรามีลูกค้าตั้งแต่นักเรียนอายุ 18 ปี ไปจนถึงคุณย่าอายุ 70 ปี” คุณ Richard Voice ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอของ CryptoSpend กล่าว “เรื่องนี้ตอกย้ำถึงความต้องของทุกวัยที่ต้องการใช้จ่ายคริปโตเป็นเงินในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น”

จริง ๆ แล้ว ความเคลื่อนไหวดังกล่าวดึงดูดให้สนใจคริปโตเพิ่มขึ้นในตลาดเศรษฐกิจออสเตรเลีย Crypto.com ในฮ่องกง ก็เป็นสมาชิกหลักของ Visa Australia ในเดือนมีนาคม ทำให้ธุรกิจสามารถออกบัตร crypto Visa ในออสเตรเลียได้โดยตรง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด