Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานเฟดสหรัฐฯ ลั่น เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ จำเป็นมีต้องกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น

ประธานเฟดสหรัฐฯ ลั่น เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ จำเป็นมีต้องกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น

ประธานเฟดฯ ยืนยันว่า เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ จำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น หากต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโลกเพย์เมนต์ (payment universe)

คุณเจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) ให้การต่อสภาผู้แทนราษฎร (House of Representatives) ในวันนี้ว่า เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ต้องเผชิญกับกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ทำนองเดียวกับกองทุนตลาดเงินและเงินฝากธนาคาร

คุณ Powell ถูกถามถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นเหรียญ Tether ซึ่งปัจจุบันเป็น Stablecoin ที่มีคุณค่ามากที่สุด จากส.ส. Anthony Gonzalez (R-OH) เหรียญ Tether อ้างว่าหนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ แต่พิสูจน์แล้วว่ามิได้เป็นเช่นนั้นทั้งหมด มันหนุนด้วยตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้น (commercial paper) เป็นส่วนใหญ่ คุณ Powell กล่าวว่า สินทรัพย์เหล่านี้โดยส่วนใหญ่แล้วมีสภาพคล่องสูง แต่ในช่วงวิกฤติทางการเงินกลับไม่เป็นเช่นนั้น

ตลาดเพิ่งหายไป และเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนต้องการเงินของพวกเขา มันง่ายมาก : กิจกรรมทางเศรษฐกิจเหล่านี้คล้ายกับเงินฝากธนาคารและกองทุนตลาดการเงิน มันจำเป็นต้องถูกควบคุมในระดับที่เท่าเทียมกัน

คุณ Powell กล่าวอีกต่อไปว่า หากเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโลกเพย์เมนต์ ก็ต้องมีการกำกับควบคุมเกิดขึ้น เนื่องจากกรอบหลักเกณฑ์ในปัจจุบันต่อ “Stablecoin นั้น ยังไม่มีอยู่จริง”

เขายังเสริมอีกว่า เขายังไม่เห็นสินทรัพย์คริปโตที่มีความผันผวนนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งของโลกเพย์เมนต์ในอนาคต สินทรัพย์คริปโตถูกกล่าวถึงในรายงาน Monetary Policy Report 75 หน้า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวถึงในบริบาทของ “สินทรัพย์เสี่ยง” โดยกล่าวถึงว่า

การพุ่งขึ้นของราคาของสินทรัพย์คริปโตที่หลากหลายยังสะท้อนถึงความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

ส.ส. Stephen Lynch (D-MA) กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC นั้น จะลดจำนวนคริปโตเคอร์เรนซี

คุณไม่จำเป็นต้องมี Stablecoin คุณไม่จำเป็นต้องมีคริปโตเคอร์เรนซีเลย หากคุณมีสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล ฉันคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในความเห็นที่แข็งแกร่ง

คุณ Powell บอกว่ารายงานดังกล่าวมุ่งเน้นถึงประโยชน์และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ CBDC ในสหรัฐฯ …

นอกจากนี้ เขายังตอบคำถามเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ สหรัฐฯ กำลังเผชิญปัญหาดังกล่าวอยู่ “มันเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนและมีแนวโน้มว่ายังคงเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างค่อยเป็นค่อยไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

คุณ Powell ยืนยันความเห็นเดิมก่อนหน้านี้ว่า การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และเมื่อตลาดบางส่วน อย่างเช่น รถยนต์มือสอง กลับสู่ภาวะปกติก่อนเกิดโรคระบาด มีแนวโน้มว่ามันจะกลับสู่ภาวะปกติ

คุณ Powell จะให้การต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภา Committee on Banking, Housing, and Urban Affairs ในวันพรุ่งนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด