Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้ทีมนักกีฬาสหรัฐฯ บอยคอยเงินหยวนดิจิทัล ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้ทีมนักกีฬาสหรัฐฯ บอยคอยเงินหยวนดิจิทัล ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ สามคน เรียกร้องให้ทีมงานสหรัฐฯ บอยคอตเงินหยวนดิจิทัลของจีนอย่างมีประสิทธิภาพ ใน งานแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 (2022 Winter Olympics) ในปักกิ่ง

นักกีฬาควรถูกห้ามจาก “การรับหรือใช้เงินหยวนดิจิทัลในช่วงระหว่างแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่ง” วุฒิสมาชิกจากพรรคริพับลิกัน Marsha Blackburn, Cynthia Lummis และ Roger Wicker กล่าวในจดหมายถึงคณะกรรมการโอลิมปิกของสหรัฐฯ ในวันจันทร์ โดยอ้างถึงคามกังวลส่วนตัว

“เราไม่สามารถอนุญาตให้นักกีฬาถูกใช้เป็นม้าโทรจัน เพื่อความสามารถให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนสอดแนมสหรัฐฯ” คุณ Lummis บอกกับทาง CoinDesk

การคว่ำบาตรถือเป็นการระดมยิ่งในช่วงต้นของการแข่งขันอาวุธทางด้านสกุลเงินดิจิทัล และเป็นการโต้ตอบที่รุนแรง …

ประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 กำลังอยู่ในระหว่างการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล e-CNY ซึ่งเป็นโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ยืนยันว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเปิดใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้ามาเยือนในประเทศ

นั่นทำให้พรรคริพับลิกันสามคนดังกล่าว กลัวว่าระบบคอมมิวนิสต์จีนอาจพยายามใช้ประโยชน์ของ e-CNY เป็นเครื่องมือเฝ้าระวัง (surveillance tool)

“นักกีฬาโอลิมปิกควรตระหนักว่าเงินหยวนดิจิทัลอาจถูกใช้เพื่อสอดส่องพลเมืองจีนและคนที่ไปเยือนจีนในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยหวังว่าพวกเขาจะยังคงเก็บกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลไว้บนสมาร์ทโฟนและใช้งานต่อไปเมื่อกลับมา” พวกเขาเขียนชี้แจงถึง Suzanne Lyons ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด