Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคาซัคสถานเตรียมอนุญาตให้ธนาคารดำเนินการซื้อขายคริปโตได้

คาซัคสถานเตรียมอนุญาตให้ธนาคารดำเนินการซื้อขายคริปโตได้

โครงการใหม่ในคาซัคสถานมีเป้าหมายให้ธุรกิจคริปโตในท้องถิ่นให้บริการลงทุนคริปโตถูกต้องตามกฎหมาย

รัฐบาลคาซัคสถานมีรายงานกำลังวางแผนอนุญาตให้สถาบันธนาคารเปิดบัญชีธนาคารสำหรับธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีได้อย่างเป็นทางการ

ธนาคารในคาซัคสถานหลายแหล่งจะได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ ให้บริการบริษัทและธุรกิจรับคริปโตอย่างเช่น Bitcoin ตามที่สื่อ Khabar 24 รายงานรายเมื่อวันอาทิตย์

รายงานอ้างอิงจากศูนย์ Data Center Industry and Blockchain Association ของคาซัคสถาน บอกว่ายังไม่ชัดเจนว่าสถาบันทางการเงินหรือธนาคารใดบ้างเข้าร่วมโครงการนำร่อง ตลาดซื้อขายคริปโตจะเริ่มจับมือกับธนาคารเข้าร่วมโครงการที่ศูนย์ Astana International Financial Centre ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินหลักในคาซัคสถาน

มีรายงานว่า โครงการจะนำร่องเป็นเวลาหนึ่งปี โดยมีเป้าหมายให้ธุรกิจคริปโตท้องถิ่นสามารถให้บริการด้านการลงทุนคริปโตถูกต้องตามกฎหมายและอนุญาตให้นักลงทุนซื้อและขายคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin ได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรัฐ รัฐบาลคาซัคสถานยังคงตั้งใจประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในคริปโต เนื่องจากการลงทุนคริปโตยังไม่รับรองให้ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางสาธารณะคาซัคสถานได้รับความสนใจจากนักขุดคริปโตทั่วโลกมากขึ้น เนื่องจากจีนปราบปรามเหมืองขุดคริปโตในประเทศ บริษัทด้านเหมืองขุดคริปโจในจีนรายใหญ่ ได้แก่ Bitmain และ Canaan เริ่มทำงานร่วมกับหน่วยงานในคาซัคสถานอำนวยความสะดวกในนการทำเหมืองขุดและบริการต่าง ๆ ในประเทศ

แม้ว่าอุตสาหกรรมเหมืองขุดคริปโตได้รับแรงผลักดันมากในคาซัคสถานก็ตาม แต่ยังคงเร็วเกินไปที่จะแนะนำให้ย้ายเหมืองขุดคริปโตจากจีนสู่ประเทศอย่างจริงจัง Alan Dordjiev ประธานศูนย์ฯ กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด