Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Eth2 จะช่วยให้ Ether แซงหน้า Bitcoin ได้’ ซีอีโอ Pantera Capital ทำนาย

‘Eth2 จะช่วยให้ Ether แซงหน้า Bitcoin ได้’ ซีอีโอ Pantera Capital ทำนาย

Ether นั้น มีศักยภาพมากกว่า Bitcoin เนื่องจากเป็นคริปโตเคอร์เรนซีใหม่กว่า และล่าสุด EIP-1559 จะช่วยให้การเทรดโทเคนเป็นเหมือนสินทรัพย์ถาวร (fixed asset) ซีอีโอ Pantera Capital กล่าว

คุณ Dan Morehead ซีอีโอ Pantera Capital ทำนายว่า การอัพเกรด Ethereum London hard fork ล่าสุดจะช่วยให้ Ether (ETH) แซงหน้า Bitcoin (BTC) กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดได้

ในฐานะคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหม่กว่า มีศักยภาพมากกว่า Bitcoin คุณ Morehead กล่าวกับทาง Reuters Global Markets Forum เมื่อวันจันทร์ โดยตั้งข้อสังเกตว่าการอัพเกรด Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1559 ล่าสุด จะช่วยให้โทเคนดิจิทัลเทรดได้เหมือนกับสินทรัพย์ถาวรมากขึ้น

EIP หนึ่งในห้าของการอัพเกรด Ethereum London นั้น EIP-1559 เป็นการอัพเดททางด้านโครงสร้างค่าธรรมเนียมของ Ethereum โดยกำหนดเพย์เมนต์ขั้นต่ำในการส่งธุรกรรม Ethereum …ออกแบบมาเพื่อปรับค่าธรรมเนียมแก่ผู้ใช้งานที่จ่ายขั้นต่ำแต่ละบล็อก การอัพเกรด EIP-1559 อาจทำให้ Ether เป็นสินทรัพย์เงินฝืด (deflationary asset)

“คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของคนที่ต้องการเก็บความมั่งคั่ง ใน Ether มากกว่าแค่ Bitcoin เท่านั้น” คุณ Morehead คาดการณ์ พร้อมเสริมว่าการหันไปใช้งาน Ethereum 2.0 จะช่วยลดการบริโภคพลังงานอย่างมากเมื่อเทียบกับ Bitcoin รวมถึงการใช้งาน Ethereum ในวงการ DeFi จะช่วยให้ Ether เติบโตมากกว่า Bitcoin เขากล่าว

แม้ว่าเขาจะมองโลกที่สดใสต่อ Ether แต่เขาก็ยังมองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin ในอนาคตด้วยเช่นกัน เขาทำนายว่า Bitcoin จะซื้อขายอยู่ในช่วง $80,000 ถึง $90,000 ภายในสิ้นปี 2021 และจะยืนเหนือ $120,000 ภายในหนึ่งปี การยอมรับจากกระแสหลักที่เพิ่มขึ้นจะดันให้ราคา Bitcoin สูงถึง $700,000 ภายในทศวรรษหน้า

คุณ Morehead ไม่ใช่คนเดียวที่คิดว่า Ether สามารถแซงหน้า Bitcoin ในอนาคตได้ คุณ Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Galaxy Digital บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโต ก็คาดการณ์เมื่อปลายเดือนมิถุนายนเช่นกันว่า Ether อาจกลายเป็น “คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในสักวันหนึ่ง”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด