Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนมหาเศรษฐี Ray Dalio ชอบ Bitcoin แต่จะเลือกทองคำทุกครั้ง “หากคุณเอาปืนจ่อหัวฉัน แล้วพูดว่า ‘ฉันมีได้แค่อันเดียว ฉันจะเลือกทองคำ’”

นักลงทุนมหาเศรษฐี Ray Dalio ชอบ Bitcoin แต่จะเลือกทองคำทุกครั้ง “หากคุณเอาปืนจ่อหัวฉัน แล้วพูดว่า ‘ฉันมีได้แค่อันเดียว ฉันจะเลือกทองคำ’”

Dalio มองทองคำเป็นเครื่องมือป้องกันเงินเฟ้อ แต่ก็มี BTC ในพอร์ตการลงทุนของเขาอยู่บ้าง

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม นักลงทุนมหาเศรษฐี ยอมรับว่าเป็นเจ้าของ Bitcoin “จำนวนน้อยมาก” และเผยว่าจะเลือกทองคำ หากเขาต้องเลือกระหว่างสองสิ่งนี้

หากคุณเอาปืนจ่อหัวฉัน แล้วพูดว่า ‘ฉันมีได้แค่อันเดียว ฉันจะเลือกทองคำ

เขาเสริมว่าเขามองว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล แต่นั่นยังคงเป็นช่องทางกระจายความเสี่ยงสำคัญ “มีสินทรัพย์บางอย่างที่คุณต้องการเป็นเจ้าของกระจายความเสี่ยงในพอร์ตลงทุน และ Bitcoin ก็เปรียบเหมือนทองคำดิจิทัล” เขากล่าว

Dalio นั้นมองโลกในแง่ดีต่อทองคำในระยะยาว โดยกองทุนป้องกันความเสี่ยง Bridgewater ของเขาได้ทุ่มเงินลงทุนในทองคำมากกว่า $400 ล้านเหรียญในช่วงไตรมาสที่สองปีที่แล้ว ในปี 2019 เขาเขียนเอาไว้ว่า การเพิ่มทองคำสามารถช่วยปรับสมดุลพอร์ตการลงทุน เนื่องจากมันลดความเสี่ยงและให้ผลตอบแทนเพิ่ม

คุณสมบัติตัวเก็บมูลค่า (store of value) นั้นดึงดูด Dalio มาก เนื่องจากคิดว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ปัจจุบันธนาคารกลางถือทองคำมากกว่า 35,000 เมตริกตัน ซึ่งเท่ากับหนึ่งในห้าของทองคำทั้งหมดที่ขุดได้

ก่อนหน้านี้ Dalio เคยเตือนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกำกับควบคุมสินทรัพย์คริปโตและการแบนอาจเกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ทองคำในปี 1930 ในความคิดของ Dalio นั้น มี “โอกาสสมเหตุสมผล” ที่ Bitcoin อาจถูกทำให้ผิดกฎหมายโดยรัฐบาลกลาง

เขายังคงระมัดระวังเกี่ยวกับ Bitcoin มาก แต่ก็ต้องการมันกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน

โดยรวมแล้ว ฉันไม่รู้จริง ๆ ว่า Bitcoin จะขึ้นหรือลง…

ในเดือนพฤษภาคม เขาเผยว่าเขาต้องการซื้อ BTC มากกว่าพันธบัตร ในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง Consensus crypto conference

ล่าสุด ทองคำซื้อขายที่ราคา $1,810 ต่อออนซ์ ลดลง 4.4% ตั้งแต่ต้นปี ขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้น 36% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $39,360 ต่อเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด