Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียทุ่มเงิน $200,000 ดอลลาร์สหรัฐ สร้างเครื่องมือติดตามธุรกรรมคริปโต

รัสเซียทุ่มเงิน $200,000 ดอลลาร์สหรัฐ สร้างเครื่องมือติดตามธุรกรรมคริปโต

บริษัทรัสเซียได้รับการสนับสนุนทางอ้อมโดยธนาคารที่ใหญ่ของรัสเซีย เตรียมสร้างแพลตฟอร์มติดตามคริปโต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาว่าจ้างมูลค่า $200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

หน่วยงานของรัฐบาลกลางในรัสเซียกำลังดำเนินการตามแผนงานติดตามกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีอย่างใกล้ชิด ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ผิดกฎหมายและการปิดบังตัวตนของผู้ใช้งานคริปโต

หน่วยงาน Russian Federal Financial Monitoring Service หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rosfinmonitoring ได้เลือกผู้รับเหมาสำหรับพัฒนาแพลตฟอร์มติดตามกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ข้อมูลจากเว็บไซต์จัดซื้อจัดจ้างของรัฐของรัสเซีย ระบุเอาไว้ว่า ประเทศจะจัดสรรเงินจำนวน 14.7 ล้านรูเบิล ($200,000 ดอลลาร์สหรัฐ) จากงบประมาณเพื่อสร้าง “โมดูลสำหรับติดตามตรวจสอบและวิเคราะห์ธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี” โดยใช้ Bitcoin (BTC)

จากข้อมูลอย่างเป็นทางการ สัญญาจัดซื้อจัดจ้างออกให้กับบริษัทที่ชื่อว่า RCO ซึ่งมีรายงานว่าได้รับการสนับสนุนทางอ้อมโดยธนาคาร Sber ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย (เดิมชื่อ Sberbank)

ภายในเอกสารสัญญาว่าจ้าง RCO จะได้รับมอบหมายให้สร้างเครื่องมือตรวจสอบเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลและดูแลฐานข้อมูลของกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี (crypto wallet) ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย รวมถึงติดตามพฤติกรรมผู้ใช้งานคริปโตเพื่อระบุตัวตนอีกด้วย

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังออกแบบมาเพื่อรวบรวมโปรไฟล์ของผู้ใช้งานคริปโตโดยละเอียดและประเมินบทบาทของพวกเขาในกิจกรรมทางเศรษฐกิจและระบุความเป็นไปได้ที่อาจทำกิจกรรมผิดกฎหมาย ข้อมูลจาก Rosfinmonitoring เกี่ยวกับเครื่องมือติดตามคริปโตนั้น จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการตรวจสอบและการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการเงินเบื้องต้น ตลอดจนสร้างความมั่นต่อความปลอดภัยของเงินทุนงบประมาณอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ ถือเป็นความพยายามอีกก้าวหนึ่งของรัสเซียในการติดตามธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี หลังจาก Rosfinmonitoring เคยประกาศว่าโครงการ “Transparent Blockchain” มีเป้าหมายเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด