Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการกลางเฟดสหรัฐฯ มองว่า เหรียญ Stablecoin อาจดีกว่าเงินดอลลาร์ดิจิทัล (CBDC)

คณะกรรมการกลางเฟดสหรัฐฯ มองว่า เหรียญ Stablecoin อาจดีกว่าเงินดอลลาร์ดิจิทัล (CBDC)

จากการกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าสถาบัน American Enterprise Institute เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม คุณ Christopher Waller คณะกรรมการกลางของเฟดสหรัฐฯ แสดงความสงสัยเกี่ยวกับประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC

“ฉันยังคงสงสัยว่าสกุลเงินดิจิทัล CBDC ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะแก้ปัญหาสำคัญ ๆ ต้องต้องเผชิญต่อระบบการชำระเงินของสหรัฐฯ ได้อย่างไร” คุณ Waller กล่าว โดยอ้างถึงหลักการตลาดเสรี

โดยทั่วไปแล้ว รัฐบาลควรแข่งขันกับภาคเอกชนเพื่อจัดการกับความล้มเหลวของตลาดเท่านั้น หลักการพื้นฐานนี้ทำให้อเมริกาอยู่ในสถานะที่ดีตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และฉันไม่คิดว่าเรื่องสกุลเงิน CBDC จะมีข้อยกเว้น

แทนที่จะออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลโดยเฟด ดูเหมือนว่า คุณ Waller จะส่งเสริมความก้าวหน้าของภาคเอกชนอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญ Stablecoin คุณ Waller ตั้งข้อสังเกตส่วนตัวว่าเหรียญ Stablecoin ภาคเอกชน อาจแข่งขันกับภาคธนาคารได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ “มีข้อโต้แย้งทางด้านกฎหมาย กฎระเบียบ และนโยบายมากมายที่จำเป็นต้องแก้ไขก่อนที่ Stablecoin แพร่หลาย” คุณ Waller กล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการไต่ส่วนสาธารณะที่มีคุณ Jerome Powell ประธานเฟดสหรัฐฯ ให้การ ก็ได้ข้อสรุปคล้าย ๆ กันนี้ว่า “หากคุณมี Stablecoin และคริปโตเคอร์เรนซีใช้งานแล้ว บางทีอาจไม่มีความจำเป็นต้องมีสกุลเงิน CBDC”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด