Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน แตะเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ก่อนปรับฐานลงมาเล็กน้อย

ราคา Bitcoin พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน แตะเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ก่อนปรับฐานลงมาเล็กน้อย

เมื่อราคาเบรกทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน อาจผลักดันให้ราคาพุ่งขึ้นได้อีก

Bitcoin คริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ทำราคาสูงสุดในรอบเกือบสามเดือนเมื่อวันเสาร์ ก่อนปรับตัวลดลงเล็กน้อยในช่วงสุดสัปดาห์

ราคาขยับลงและลดลงประมาณ 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากแตะ $45,300 จุดสูงสุดของราคาตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ล่าสุดซื้อขายที่ราว ๆ $43,400

ข้อมูลจาก Datamish พบว่า Bitcoin ราคาพุ่งขึ้น (HH) และปรับตัวลง (HL) จากแรงกดดัน short squeeze เกิด liquidated โพซิชันฝั่ง short ประมาณ 126 BTC เมื่อวันศุกร์

“อัตรา Perpetual funding rate กลับมาเป็นบวก นั่นหมายความว่า ตลาดอนุพันธ์ถือสัญญาฝั่ง long ชัดเจน” คุณ Toby Chapple หัวหน้าฝ่ายซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Zerocap บอกกับ CoinDesk ผ่านทาง Telegram “โพซิชั่นเหล่านี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกราฟพื้นฐานของสัญญาฟิวเจอร์ แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของตลาดค่อย ๆ เพิ่มขึ้น”

เงินทุนไหลออก (outflow) จากตลาดซื้อขาย (Exchange) ก็เป็นตัวเร่งสำคัญ บ่งชี้ว่าขาดแรงเทขายในระยะสั้น แม้จะมีความกังวลเรื่องกฎหมาย infrastructure bill เกี่ยวกับภาษีคริปโตในสหรัฐฯ แต่กิจกรรมของนักลงทุนสถาบันกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

“สิ่งนี้สะท้อนราคา premium ของ Grayscale กลับมาอยู่แดนบวก แม้ว่าค่อนข้างช้าก็ตาม” คุณ Chapple กล่าว

จริง ๆ แล้ว ข้อมูลเครือข่ายยังชี้ให้เห็นถึงสัญญาณกิจกรรมขาขึ้นอีกครั้ง ที่อยู่ Wallet address ที่มีมูลค่ามากกว่า 0.1 BTC เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสองเดือนและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม สูงถึง 3.19 ล้านราย เพิ่มขึ้นจาก 3.19 ล้าน ในวันที่ 14 มิถุนายน ข้อมูลจาก Glassnode

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/08/BTCUSD_2021-08-09_13-55-02-775x343.png
กราฟราคา BTCUSD Daily รายวันจากตลาด Bitstamp Exchange ที่มา: TradingView

พวกวาฬ หรือผู้เข้าร่วมตลาดรายใหญ่ ระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC ยังคงถือโพซิชันในระยะยาว “ถือเป็นลางดีต่อโครงสร้างตลาด” ตามความเห็นของ Zerocap

รูปแบบกราฟราคาขาขึ้นทำ HH และ HL ของ Bitcoin บ่งบอกถึงอารมณ์การรับความเสี่ยงที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดปัจจุบัน ซึ่งราคาแตะเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (200 MA) เป็นสัญญาณสำคัญของกิจกรรมตลาดกระทิงเมื่อราคาแตะแล้วปรับฐานลงมา

“เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน อยู่ที่ประมาณราคา $45,000 กลายเป็นแนวต้าน การหยุดพักแถว ๆ นี้ อาจเกิดแรงผลักดันให้พุ่งแรงขึ้นต่อไป” คุณ Chapple กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด