Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle ต้องการผันตัวเป็นธนาคาร หวังลดการพึ่งพาบุคคลที่สาม (third party) ให้น้อยลง

Circle ต้องการผันตัวเป็นธนาคาร หวังลดการพึ่งพาบุคคลที่สาม (third party) ให้น้อยลง

Circle บริษัทฟินเทคที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin USDC ได้ยื่นเอกสาร regulatory filing เมื่อเช้าวันจันทร์ เผยให้เห็นถึงความทะเยอทะยานที่จะผันตัวเป็นธนาคารแห่งชาติ (U.S. national bank)

Circle จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ผ่านวิธี SPAC (special-purpose acquisition company) ได้บอกกับทาง The Block ว่า “ตั้งใจที่จะเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งชาติเต็มรูปแบบ ซึ่งดำเนินงานภายใต้ข้อกำหนดการกำกับดูแลและการบริหารจัดการความเสี่ยงของธนาคารกลางสหรัฐฯ กระทรวงการคลัง สำนักงาน OCC และ FDIC”

จากเอกสารยื่น S-4 ฉบับใหม่ บริษัทบอกว่า กรอบการดำเนินการธนาคารสามารถลดความเสี่ยงทางธุรกิจ รวมถึงลดการพึ่งพาระบบเพย์เมนต์ของบุคคลที่สามด้วย

“ขีดความสามารถของเราในการให้บริการ API หลัก ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราในการรักษาความสัมพันธ์ของผู้สนับสนุนที่มีอยู่และเพื่อค้นหาความสัมพันธ์สปอนเซอร์ใหม่ ๆ” เอกสารระบุเอาไว้

Paxos คู่แข่งขัน ซึ่งให้บริการเหรียญ stablecoin ของตนเอง ได้รับอนุมัติใบอนุญาต national trust banking license แบบมีเงื่อนไขจาก OCC

คุณ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle บอกว่า

เราเชื่อว่าธนาคารสำรองเต็มรูปแบบ (full-reserve banking) ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น ไม่เพียงแต่จะทำให้ระบบการเงินมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แต่ยังช่วยให้ระบบการเงินปลอดภัยและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด