Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiล่าสุด Uniswap มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว จากการให้บริการสภาพคล่องของตลาด

ล่าสุด Uniswap มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว จากการให้บริการสภาพคล่องของตลาด

ค่าธรรมเนียมจากการให้บริการสภาพคล่องของ Uniswap ทะลุ $1 พันล้านเหรียญแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2018

Uniswap ผู้นำด้านตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) กลายเป็นโปรโตคอล DeFi เจ้าแรกที่ค่าธรรมเนียมของแพลตฟอร์มเกิดขึ้นมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการให้บริการสภาพคล่องของตลาด

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม คุณ Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ IntoTheBlock ได้แชร์กราฟบน Twitter ว่า ค่าธรรมเนียมรวมของ Uniswap ทั้งเวอร์ชั่น v2 และ v3 ในการใช้งานเครือข่าย Ethereum ทะลุ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

ในอีกแง่หนึ่ง ข้อมูลของ IntoTheBlock พบว่า เครือข่าย Bitcoin มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้น $2.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 ขณะที่กิจกรรมของ DeFi เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าธรรมเนียม Ethereum เกิดขึ้น $4.74 พันล้านเหรียญ ในหกปี

อย่างไรก็ตาม Axie Infinity เกมที่ขับเคลื่อนด้วยเครือข่าย Ethereum กลายเป็น DApp ชั้นนำ สร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ข้อมูลจาก Token Terminal พบว่า Axie มีรายได้จากค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์ม $308.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา คิดเป็นรายวันเฉลี่ยเกือบ $10.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่า มาเก็ตเพลซ OpenSea ดูเหมือนว่าได้แซงหน้า Uniswap ในแง่ของรายรับจากค่าธรรมเนียมเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยแพลตฟอร์มนี้มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้น $4.2 ล้านเหรียญต่อวัน ข้อมูลจาก CryptoFees พบว่า ค่าธรรมเนียมรายวันของ Uniswap อยู่ที่ประมาณ $3.9 ล้านเหรียญต่อวัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด