Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศองค์กรไม่แสวงหากำไรเริ่มเปิดรับบริจาคคริปโต ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันหนีตายจากพวกตอลีบันแล้ว

องค์กรไม่แสวงหากำไรเริ่มเปิดรับบริจาคคริปโต ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันหนีตายจากพวกตอลีบันแล้ว

ความต้องการพื้นฐานของผู้ลี้ภัย การดูแลทางการแพทย์ภาคพื้นดิน และความช่วยเหลือด้านวีซ่า ผู้ใช้งานคริปโตหลายคนกำลังส่งโทเคนไปให้องค์กรไม่แสวงหากำไร และคนอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือชาวอัฟกัน

ปัจจุบันชาวอัฟกันหลายพันคนได้รับการยอมรับให้เป็นผู้ลี้ภัยในประเทศต่าง ๆ หลังจากตอลีบันครองเมืองพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ องค์กรไม่แสวงหากำไรหลายแห่งเปิดรับบริจาคเป็นคริปโตเคอร์เรนซี

ชาวอัฟกันหลายพันคนกำลังพยายามหรือหลบหนีออกจากบ้านเกิด เพราะหวาดกลัวต่อพวกตอลีบัน ซึ่งตอนนี้กำลังครองเมืองควบคุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ องค์กรต่าง ๆ ที่ช่วยผู้ลี้ภัยและผู้ที่อยู่ภาคสนามได้ประกาศออกมาแล้วว่า พวกเขาต้องการเงินทุนเพื่อช่วยเหลือชาวอัฟกันที่เดินทางหนีไปยังต่างประเทศ ซึ่งมีเสื้อผ้าติดตัวมาเพียงเล็กน้อยบนหลังของพวกเขา

องค์กรไม่แสวงหากำไร Hearts & Homes for Refugees องค์กรระดับรากหญ้าในนิวยอร์ก กำลังเชิญชวนขอบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชาวอัฟกันประมาณ 20,000 คน ซึ่งตกค้างอยู่ในประเทศกำลังรอคอยให้สหรัฐฯ ดำเนินการขอวีซ่าผู้อพยพแบบพิเศษ องค์กรคาดหวังว่าจะระดมทุนได้มากพอที่จะย้ายครอบครัวชาวอัฟกันไปยัง Westchester County ได้ ตอนนี้รับบริจาคเงินทั้ง Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), ZCash (ZEC), Gemini dollar (GUSD), BAL, Yearn.Finance (YFI), Polygon (MATIC), Synthetix (SNX) and Bancor (BNT) ผ่านทาง Giving Block

CARE องค์กรที่มีสำนักงานอยู่ทั่วโลกซึ่งสนับสนุนสตรีและเด็ก กล่าวว่าชาวอัฟกัน 393,000 คน ต้องพลัดถิ่นจากการยึดครองของพวกตอลีบัน และต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน คุณ Jack Butcher ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษา Visualize Value ได้เปิดตัวโทเคน NFT “care packages” แต่ละแพคเกจมีจุดมุ่งหมายขายเพื่อนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายขององค์กรช่วยเหลือซึ่งครอบคลุมความต้องการฉุกเฉินของหนึ่งครอบครัวเป็นเวลาหนึ่งเดือน

คุณ Butcher บอกว่า 0.028 ETH ที่ขายแต่ละโทเคน NFT ได้ รวมเป็นเงินทั้งหมด $124,576 ณ วันที่ 19 สิงหาคม จะส่งไปให้องค์กร CARE เพื่อช่วยเหลือชาวอัฟกันโดยตรง

หลายองค์กรกำลังปฏิบัติงานภาคสนามในอัฟกานิสถานยังคงติดต่อและขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดีย Code to Inspire โรงเรียนที่มีจุดมุ่งหมายให้ความรู้แก่เด็กชาวอัฟกันเกี่ยวกับการเขียนโค้ดและหุ่นยนต์ กำลังรับการช่วยเหลือสนับสนุนคริปโตผ่าน Giving Block ผู้ก่อตั้ง Fareshteh Forough รายงานในวันนี้ว่า “นักเรียนยังคงเขียนโค้ดอยู่ที่บ้าน”

สถานการณ์ในอัฟกานิสถานยังคงดำเนินต่อไป และมีรายงานการทำร้ายร่างกาย ฆาตกรรม และการละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด