Saturday, April 27, 2024
Homeราคาและการวิเคราะห์Chainalysis เผย อุปทานเหรียญ DOGE ส่วนใหญ่ 82% ถือครองโดยนักลงทุนเพียง 535 ราย เท่านั้น

Chainalysis เผย อุปทานเหรียญ DOGE ส่วนใหญ่ 82% ถือครองโดยนักลงทุนเพียง 535 ราย เท่านั้น

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน เผยว่า Dogecoin “กำลังถูกนำไปใช้งานโดยนักลงทุนหน้าใหม่ในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ตลาดกระทิงช่วงปลายปี 2017” บริษัทเสริมอีกว่า “นักลงทุนที่มั่งคั่งจำนวนน้อยเป็นเจ้าของอุปทานสวนใหญ่” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุปทาน 82% ของ DOGE ถือโดยนักลงทุน 535 ราย โดยแต่ละรายถือเก็บมากกว่า 10 ล้านเหรียญ DOGE

การวิเคราะห์ Dogecoin ของ Chainalysis

Chainalysis เผยแพร่รายงาน Market Intel เกี่ยวกับ Dogecoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หัวหน้าเศรษฐศาสตร์ของบริษัทอธิบายว่า

จากการวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายของ Dogecoin พบว่า ตอนนี้กำลังถูกนำมาใช้งานโดยนักลงทุนหน้าใหม่ในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ตลาดกระทิงในช่วงปลายปี 2017 นักลงทุนหน้าใหม่มีอุปทานมากขึ้นจาก 9% ในเดือนกรกฎาคม 2020 เป็น 25% ในเดือนสิงหาคม 2021

กราฟแสดงราคาและนักลงทุน Dogecoin ที่มา: Chainalysis

หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ Chainalysis ยังชี้ให้เห็นว่า การเป็นเจ้าของ Dogecoin นั้นรวมศูนย์มาก (concentrated) โดยเผยว่า “นักลงทุนที่มั่งคั่งจำนวนน้อยเป็นเจ้าของอุปทานสวนใหญ่”

เขาอธิบายว่า ปัจจุบันมีผู้ถือครอง DOGE ในเครือข่าย 4 ล้านราย ทั้งนี้ “106 พันล้าน DOGE หรืออุปทาน 82% ถือครองโดยองค์กร 535 แห่ง โดยแต่ละรายถือเก็บมากกว่า 10 ล้าน DOGE หรือรายละ 0.01%” เขากล่าว

เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า จากผู้ถือครอง DOGE 4 ล้านรายนั้น มี 2.1 ล้านร้ายถือครองต่ำกว่า 100 DOGE ต่อราย

กราฟแสดงผู้ถือครองอุปทาน 130 พันล้าน DOGE จำนวน 4 ล้านราย ที่มา: Chainalysis

นักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นอีกว่า “37 พันล้าน DOGE จากจำนวน 106 พันล้าน DOGE นั้น ถือครองโดยนักลงทุนเพียง 31 ราย ในช่วง 6 เดือน ถึง 2 ปี เฉลี่ยแล้วแต่ละรายถือครองมากกว่า 1 พันล้าน DOGE บางส่วนถือครองโดยองค์กรธุรกิจ อย่างเช่น ตลาดซื้อขาย (Exchange)”

https://static.news.bitcoin.com/wp-content/uploads/2021/08/37bn.jpg
กราฟแสดงจำนวนการถือครอง Dogecoin โดยนักลงทุนในช่วงเวลาต่าง ๆ ที่มา : Chainalysis

นักเศรษฐศาสตร์บอกว่า“DOGE เป็นสินทรัพย์เหมือนกับสินทรัพย์อื่น ๆ โดยมีการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของและสภาพคล่องเปลี่ยนไปตามความต้องการและราคา” นักเศรษฐศาสตร์ให้รายละเอียดอีกว่า

การขึ้นของราคา Dogecoin พิสูจน์ให้เห็นถึงการทดลองสร้างแบรนด์สินทรัพย์ทางการเงิน เกี่ยวข้องโดยตรงกับความบ้าคลั่งและความคิดสร้างสรรค์ทางอินเทอร์เน็ต แม้ว่าเรื่องนี้ดูเหมือนจะขัดกับคุณค่าของแบรนด์ทางการเงินแบบเก่า แต่คุณค่าของแบรนด์ทางการเงินแบบเก่านั้นไม่สอดคล้องกับผู้บริโภค

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด