Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลสูงมณฑลชานตงของจีนลั่น “การลงทุนหรือซื้อขายคริปโตไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย” ของประเทศ

ศาลสูงมณฑลชานตงของจีนลั่น “การลงทุนหรือซื้อขายคริปโตไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย” ของประเทศ

ศาลสูงระดับมณฑลในจีนได้ตัดสินคดีเป็นบรรทัดฐาน โดยปฎิเสธการคุ้มครองการสูญเสียโทเคนคริปโตของโจทย์มูลค่าประมาณ $10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ชุมชนคริปใตในจีนได้รับผลกระทบอีกครั้ง หลังมีข่าวคำตัดสินของศาลสูงมณฑลซานตงล่าสุด สรุปผลตามมาว่า คริปโตขาดสถานะทางกฎหมายในประเทศ

ตามที่ South China Morning Post (SCMP) รายงาน คำตัดสินดังกล่าวเป็นการอุทธรณ์คำตัดสินของศาลกลางในเมืองจี่หนานเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โจทย์ในคดีสูญเสียเงิน 70,000 หยวน (ประมาณ $10,750) จากการลงทุนในโทเคนไม่ระบุชื่อในปี 2017 ซึ่งรับรองโดยเพื่อนของเขา หลังจากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ปราบปรามคริปโตหนักขึ้นในปี 2018 บัญชีที่เกี่ยวข้องถูกปิด นำไปสู่การสูญเสียโทเคนดังกล่าว

ศาลสูงของมณฑลชานตงตัดสินใจคดีในช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อกล่าวหาฉ้อโกง โดยยืนยันว่า

การลงทุนหรือซื้อขายคริปโตไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ มณฑลชานตงเคยตัดสินคดีสอดคล้องกับศาลมณฑลอื่น ๆ ในจีน ยกตัวอย่างเช่น ศาลมณฑลฝูเจี้ยนยกฟ้องคดีเกี่ยวกับ Bitcoin ในปีที่แล้ว โดยอ้างว่าสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัลไม่ได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายจีน

การรายงานของ SCMP กล่าวว่า การพิจารณาคดีในสุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นบรรทัดฐานเชิงลบสำหรับผู้ใช้งานคริปโตในจีน เมื่อทางการปักกิ่งมีจุดยืนเป็นปฏิปักษ์ต่อคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2021

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด