Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักขุด Bitcoin ชาวอัฟกันฝันสลาย หนีตายออกนอกประเทศไปยังตุรกี

นักขุด Bitcoin ชาวอัฟกันฝันสลาย หนีตายออกนอกประเทศไปยังตุรกี

ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันเชื่อว่าพวกตอลีบันจะจัดการเรื่องการเข้าถึงสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต ทำให้การขุดคริปโตเป็นไปไม่ได้เลย

ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันวางแผนเริ่มธุรกิจขุดคริปโตหลังถูกจับกุมเนื่องจากข้ามพรมแดนอย่างผิดกฎหมาย

ตามที่ Reuters รายงาน คุณ Muhammad Ali มีเป้าหมายขุด Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) ในอัฟกานิสถาน ก่อนที่พวกตอลีบันจะยึดครองล่าสุด เขาจึงถูกบีบบังคับให้หนีตายออกนอกประเทศ โดยอ้างเรื่องข้อจำกัดด้านเสรีภาพส่วนบุคคล สมาร์ทโฟนที่มีกล้องอาจถือว่าผิดกฎหมายได้ง่าย ๆและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอาจถูกโจมตี

ก่อนหน้านี้ คุณ Ali มีช่อง YouTube พูดถึงประเด็นหัวข้อทางการเงิน มีรายงานว่าเขาได้ออกจากอัฟกานิสถานท่ามกลางพวกตอลีบันเข้าควบคุมพื้นที่ที่มีประชาชนเป็นส่วนใหญ่ โดยหนีตายออกทางตอนเหนือของอิหร่าน แล้วข้ามผ่านพรมแดนตุรกี-อิหร่าน เป็นระยะทาง 2,000 กิโลเมตร

รายงานจากอัฟกานิสถานชี้ให้เห็นว่า ผู้คนนับแสนกำลังหนีตายออกนอกประเทศท่ามกลางสหรัฐฯ เตรียมถอนกำลังทหารอย่างสมบูรณ์ บางคนกำลังรอให้ต่างประเทศออกวีซ่าแล้วบินหนีออกจากสนามบินคาบูล ขณะที่คนอื่น อย่างเช่น Ali นั้น พยายามหนีตายออกทางบก

ทั้งนี้ แม้ว่า คุณ Ali แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเข้าถึงสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตของชาวอัฟกัน แต่ในตอนนี้ข้อมูลยังสามารถส่งออกผ่านโซเชียลมีเดียและช่องทางอื่น ๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น มีคนโพสต์วิดีโอผู้หญิงกำลังประท้วงในกรุงคาบูล ขณะที่กองกำลังตอลีบันกำลังเฝ้าดูอยู่

สถานการณ์ในอัฟกานิสถานตอนนี้ยังไม่แน่ไม่นอน เนื่องจากมีรายงานว่า มีการทำร้ายร่างกาย ฆาตกรรม และการละเมิดสิทธิมนุษยชนเกิดขึ้นไปทั่ว และพวกตอลีบันรุกคืบขยายพื้นที่มากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด