Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทำเนียบขาวกำลังพิจารณาคำสั่งให้หน่วยงานของรัฐศึกษาการควบคุมคริปโต

ทำเนียบขาวกำลังพิจารณาคำสั่งให้หน่วยงานของรัฐศึกษาการควบคุมคริปโต

คำสั่งดังกล่าวครอบคลุมทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ มูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติและหน่วยงานความมั่งคงแห่งชาติ

รัฐบาลสหรัฐฯ อาจขยายโครงการศึกษาและควบคุมภาคส่วนสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ $2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐบาลไบเดนกำลังพิจารณาคำสั่งของผู้บริหารของสำนักหน่วยงานงานของรัฐบาลกลาง ต้องการให้พวกเขาศึกษาวงการคริปโตและให้แนะนำเกี่ยวกับการกำกับดูแลของพวกเขา ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันศุกร์ โดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตน

คำสั่งดังกล่าวครอบคลุมทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ มูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติและหน่วยงานความมั่งคงแห่งชาติ นอกเหนือจากให้หน่วยงานต่าง ๆ ศึกษามุมมองต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมแล้ว ยังสั่งให้ “ชี้แจ้งถึงความรับผิดชอบ” ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อกเชนด้วย

หน่วยงานกลางของรัฐได้ศึกษาหรือให้คำแนะนำด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับวงการดิจิทัลมาหลายปีแล้ว สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC), ก.ล.ต. (SEC) และสำนักงาน  CFTC ได้ออกจดหมายแนะนำ แถลงการณ์อย่างเป็นทางการ และความพยายามในการออกฎสาธารณะเพื่อชี้นำว่าแง่มุมต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมคริปโตว่าควรปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐบาลกลางอย่างไร

สำนักงาน OCC, Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) และเฟสสหรัฐ (Federal Reserve) หน่วยงานกำกับดูแลธนาคารทั้งสามแห่ง ได้ตั้งทีมรุกเพื่อประสานงานการทำงานของพวกเขาเกี่ยวกับคริปโตเมื่อต้นปีนี้

รัฐบาลไบเดนได้เพิ่มงานของรัฐบาลเกี่ยวกับคริปโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักงานควบคุมสินทรัพย์ต่างประเทศของกระทรวงการคลัง ได้ลงโทษตลาดซื้อขายคริปโตครั้งแรกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตอบสนองเรื่องการโจมตีของแรนซัมแวร์

ทีมงานของประธานาธิบดีเกี่ยวกับตลาดการเงินยังถูกำหนดให้พิจารณารายงานที่จะแนะนำให้รัฐสภาออกกฎหมายเพื่อสร้างกฎบัตรวัตถุประสงค์พิเศษสำหรับผู้ออก Stablecoin โดยปฎิบัติต่อหน่วยงานเหล่านี้คล้ายกับธนาคาร

เฟดสหรัฐฯ หรือธนาคารกลางสหรัฐฯ ถูกกำหนดให้ออกรายงานเกี่ยวกับ Stablecoin โทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตรึงกับสินทรัพย์อื่น อย่างเช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด