Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘รัสเซียไม่มีแผนแบนคริปโตตามรอยจีน’ : รมต.ช่วยคลังรัสเซีย กล่าว

‘รัสเซียไม่มีแผนแบนคริปโตตามรอยจีน’ : รมต.ช่วยคลังรัสเซีย กล่าว

การชำระเงินด้วยคริปโตในประเทศถูกสั่งห้าม แต่รัสเซียยังอนุญาตให้ซื้อและเทรดสินทรัพย์คริปโต อย่างเช่น Bitcoin ได้อยู่

ขณะที่รัสเซียยังคงแบนการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี เป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม แต่ประเทศนี้ไม่มีแผนที่จะสั่งห้ามพลเมืองในการเทรดอย่างสมบูรณ์

สำนักข่าวท้องถิ่น Interfax รายงานว่า คุณ Alexey Moiseev รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของสหพันธรัฐรัสเซียกล่าวว่า เขาเชื่อว่าชาวรัสเซียจะยังคงได้รับอนุญาตให้ซื้อและใช้คริปโตเคอร์เรนซีนอกประเทศในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยไม่มีการคุกคามดำเนินการทางกฎหมายจากที่บ้าน ปัจจุบันการชำระเงินด้วยคริปโตถูกสั่งห้ามในประเทศ แต่ชาวรัสเซียได้รับอนุญาตให้แลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin ได้อยู่

“พลเมืองรัสเซียสามารถเปิดกระเป๋าเงิน (Wallet) นอกสหพันธรัฐรัสเซียได้ แต่หากพวกเขาดำเนินการภายในสหพันธรัฐรัสเซียพวกเขาจะถูกแบน ผมคิดว่ามันต่อเนื่องไปในอนาคต เนื่องจากอำนาจอธิปไตยทางการเงินของเรา” คุณ Moiseev กล่าว

รัฐมนตรีช่วยฯ เสริมอีกว่า ฝ่ายนิติบัญญัติยังคงจำเป็นต้องกำหนดให้สกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนในประมวลกฎหมายแพ่งของรัสเซียอย่างเหมาะสม รัฐบาลรัสเซียอ้างว่าการยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการอาจส่งผลเสียต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจของประเทศ

จุดยืนของรัสเซียนั้นตรงกันข้ามกับจีน เนื่องจากสถาบันทางการเงินและหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกแถลงการณ์และนโยบายต่อต้านคริปโตซ้ำแล้วซ้ำเล่า ล่าสุดธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ประกาศว่าธุรกรรมคริปโตทั้งหมดในประเทศนั้นผิดกฎหมาย และก่อนหน้านั้น นักขุดคริปโตในหลายมณฑลต้องย้ายฐานออกนอกประเทศเนื่องจากจีนปราบปรามการดำเนินการของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รัสเซียบางคนอ้างว่าการใช้เงินรูเบิลดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของประเทศไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงทางการเงินเหมือนกับ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ คุณ Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการตลาดการเงินแห่งสภาดูมารัสเซียกล่าวเมื่อต้นปีที่แล้วว่า สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของการชำระเงินของประเทศภายในปี 2024

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด