Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีจากคริปโต’ รัฐมนตรีคลังซิมบับเว กล่าว

‘เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีจากคริปโต’ รัฐมนตรีคลังซิมบับเว กล่าว

คุณ Mthuli Ncube รัฐมนตรีคลังซิมบับเวที่โปรคริปโต ล่าสุดเพิ่งบอกกับเพื่อนร่วมงานของเขาในรัฐบาลว่า ตอนนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีจากคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Ncube เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้เยาวชนประมาณ 30% ของประเทศกำลังลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ซิมบับเวพร้อมสนับสนุนคริปโต

จากรายงานข่าวโดย Herald คุณ Ncube บอกเป็นนัยว่ากระทรวงของเขายินดีจะให้สัมปทานบางอย่างเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ทั้งนี้ไม่เหมือนกับความเห็นล่าสุดของเขาที่ยกย่องคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น คุณ Ncube ยืนยันว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ถือว่าเป็นสกุลเงิน เขาอธิบายว่า

ทว่ามุมมองของเราก็คือ เราไม่ต้องการให้เป็นสกุลเงิน ต้องการให้เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน ดังนั้นแพลตฟอร์ม Victoria Falls Stock Exchange เราจะพยายามสร้างผลิตภัณฑ์คริปโต…

จากการอ้างถึง Victoria Falls Stock Exchange (VFSE) เป็นแพลตฟอร์มเชิงแนวคิดสำหรับธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Ncube สะท้อนความรู้สึกที่เคยแสดงออกโดยคุณ Justin Bgoni หัวหน้า Zimbabwe Stock Exchange (ZSE)

กระทรวงฯ จะทำงานด้าน Crypto ETF

จากคำพูดของเขาในงานสัมมนาธุรกิจในดูไบนั้น คุณ Ncube ดูเหมือนว่ากำลังพูดถึงกระบวนการอนุมัติคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังดำเนินการอยู่

“เราดำเนินการขั้นตอนแรกแล้วและสร้างแซนด์บ็อกซ์ของ Reserve Bank of Zimbabwe (RBZ) ขึ้น โดยแนวคิดและทุกอย่างกำลังทดสอบในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมที่ปลอดภัย จากนั้นจะย้ายไปยังสภาพแวดล้อม Victoria Falls ที่ปลอดภัยแทน” คุณ Ncube กล่าว

ในขณะเดียวกันรายงานเดียวกัน คุณ Ncube เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังกำลังทำงานร่วมกับนักลงทุนนิรนามในดูไบ เพื่อสร้างหรือพัฒนาดัชนีคริปโตตามที่รัฐมนตรีกล่าว ในที่สุดดัชนีแล้วดังกล่าวจะนำไปสู่การสร้างกองทุน crypto exchange-traded fund (ETF)

คุณ Ncube เสริมอีกว่า ซิมบับเวได้ว่าจ้างนักลงทุนที่ทำงานกับกระทรวงฯของเขาเพื่อสร้าง crypto ETF ขึ้นมา

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด