Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFMark Cuban จะไม่ลงทุน Bitcoin ETF แต่ชอบซื้อ Bitcoin โดยตรงมากกว่า

Mark Cuban จะไม่ลงทุน Bitcoin ETF แต่ชอบซื้อ Bitcoin โดยตรงมากกว่า

คุณ Mark Cuban เจ้าของ Dallas Mavericks ทีมบาสเกตบอลในลีกเอ็นบีเอ บอกว่า “จะไม่” ลงทุนใน Bitcoin ETF ซึ่งหนึ่งในกองทุนจะสามารถเริ่มซื้อขายได้ในสัปดาห์หน้าในสหรัฐฯ Shark Tank star สหรัฐฯ รายนี้ไม่พบเหตุผลที่จะลงทุนใน Bitcoin ETF โดยเน้นว่าเขาสามารถซื้อคริปโตเคอร์เรนซีได้โดยตรง

Mark Cuban ปฏิเสธ Bitcoin ETF

คุณ Mark Cuban เจ้าของ Dallas Mavericks ทีมบาสเกตบอลในลีกเอ็นบีเอ และ Shark Tank star ได้แชร์ความเห็นของเขาเกี่ยวกับ bitcoin exchange-traded funds (ETFs) ที่กำลังเป็นกระแส แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ยังไม่อนุมัติ bitcoin ETF อย่างเป็นทางการ คาดว่า bitcoin futures ETF ตัวแรกสามารถเริ่มซื้อขายได้ในประเทศเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม Cuban ไม่ได้วางแผนที่จะลงทุนใน bitcoin ETF หรือ bitcoin futures ETF เลย เมื่อเริ่มให้ซื้อขายได้ในสหรัฐฯ จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันศุกร์ ถามว่าเขาวางแผนลงทุนใน bitcoin ETF หรือไม่ เขาตอบว่า

ไม่เลย ฉันสามารถซื้อ BTC ได้โดยตรง

คุณ Cuban อยู่ในวงการคริปโตมานานระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้ เขาเรียก Bitcoin ว่า “ทองคำที่ดีกว่าทองคำ” เนื่องจากมีคุณสมบัติของความขาดแคลน (Scarcity) โดยมองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าเงินตรา เขากล่าวเอาไว้ในเดือนเมษายนว่า

นั่นคือเหตุผลที่ฉันเป็นเจ้าของ Bitcoin และเหตุผลที่ว่าฉันไม่เคยขายมันเลย

เขายังเปิดเผยก่อนหน้านี้อีกว่า เขาได้ลงทุนใน ether (ETH), dogecoin (DOGE), non-fungible tokens (NFTs) และบริษัทบล็อกเชนอีกหลายแห่ง เขาและ Elon Musk ซีอีโอ Tesla มองว่า Dogecoin นั้นเป็นคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับการชำระเงินที่ “แข็งแกร่งที่สุด”

ในแง่ของกฎระเบียบต่าง ๆ ต่อคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Cuban เชื่อว่ากฎเกณฑ์นั้นไม่ชัดเจนและวิพากษ์วิจารณ์ ก.ล.ต.ต่อสาธารณะในเรื่องแนวทางการควบคุมวงการคริปโตว่า “ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้คนกำลังมองหาพื้นที่สีเท่า แต่ไม่ค่อยมีกฎเกณฑ์กำกับดูแล กฎเกณฑ์ต้องผ่านการฟ้องร้องเป็นกับดักทุกคนที่ไม่สามารถหาทนายความ นักบัญชี หรือที่ปรึกษาได้” เขากล่าว

ขณะที่ bitcoin ETF จะช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับตลาดคริปโตได้ โดยไม่ต้องเป็นเจ้าของเหรียญจริง ๆ คุณ Todd Rosenbluth ผู้อำนวยการ ETF และการวิจัยกองทุนรวมของ CFRA ได้อธิบายเอาไว้ว่า

ราคา ETF จะไม่ตรงกับราคาของ Bitcoin ดังนั้นน่าจะดีกว่าสำหรับความเสี่ยงในระยะสั้นมากกว่าซื้อและถือครองลงทุนในระยะยาว

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด