Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘รัสเซียยังไม่มีอะไรถึงขั้นควบคุมคริปโตเลย’ ผู้บริหารวงการคริปโตของรัสเซียให้ความเห็น

‘รัสเซียยังไม่มีอะไรถึงขั้นควบคุมคริปโตเลย’ ผู้บริหารวงการคริปโตของรัสเซียให้ความเห็น

กฎหมายล่าสุด “On Digital Financial Assets” ว่าด้วยสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล ยังไม่ไปถึงขั้นควบคุมคริปดต ตามความเห็นของผู้สนับสนุนวงการคริปโตของรัสเซีย

แม้ว่ารัสเซียใช้กฎหมายคริปโตฉบับแรกในเดือนมกราคม 2021 แต่ตลาดคริปโตในประเทศยังคงไม่ถูกควบคุมและมีความเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนมากมาย ตามความเห็นของผู้สนับสนุนวงการในท้องถิ่น

คุณ Yury Pripachkin หัวหน้าสมาคม Russian Association of Cryptoindustry and Blockchain (RACIB) บอกว่า กฎเกณฑ์ด้านคริปโตของรัสเซียยังไม่มีอะไรมากไปกว่า “มาตรการครึ่ง ๆ กลาง ๆ” ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น RBC นั้น Pripachkin ได้พูดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin ว่า ออกคำสั่งหลายฉบับต่อเนื่องกันเพื่อนำกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตมาบังคับใช้ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ผู้บริหารเน้นย้ำว่ามูลค่าตลาดคริปโตรวมเพิ่มขึ้นจากประมาณ $200 ล้านเหรียญในปี 2017 กลายเป็น $2.7 ล้านล้านเหรียญในปัจจุบัน แต่ฝ่ายนิติบัญญัติในประเทศไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งมูลค่านี้

“รัสเซียไม่ได้มีอะไรเลยเพื่อควบคุมตลาดคริปโตในประเทศ ซึ่งคิดเป็น 10% ของตลาดคริปโตทั่วโลก” คุณ Pripachkin กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่าขนาดของตลาดคริปโตรัสเซียนั้นเทียบได้กับรายรับของงบประมาณของรัฐบาลกลางประจำปีที่ $270 ล้านเหรียญ

คุณ Pripachkin ยืนยันว่ากฎหมายคริปโตของรัสเซีย “On Digital Financial Assets” ให้พื้นฐานทางกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตในความหมายแบบกว้าง ๆ แต่ไม่ได้กำหนดเงื่อนไขสำคัญ ๆ ของวงการเลย อย่างเช่น เรื่องสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) หรือกิจกรรมควบคุมคริปโตอื่น ๆ อย่างเช่น การขุดคริปโต การออกเหรียญ และการจัดเก็บภาษี

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด