Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinElon Musk บ่นเรื่องการจัดเก็บภาษีมหาเศรษฐี การใช้จ่ายและหนี้ของสหรัฐฯ อานิสงค์ของ Bitcoin มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

Elon Musk บ่นเรื่องการจัดเก็บภาษีมหาเศรษฐี การใช้จ่ายและหนี้ของสหรัฐฯ อานิสงค์ของ Bitcoin มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

คุณ Elon Musk ซีอีโอ Tesla และ Spacex เตือนเกี่ยวกับภาระหนี้ของประเทศสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น การใช้จ่ายของรัฐบาล ข้อเสนอการจัดเก็บภาษีคริปโตของมหาเศรษฐีที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และเน้นย้ำถึงอานิสงค์ของคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin จากปัญหาดังกล่าว

Elon Musk ชี้ว่า ‘การใช้จ่ายของรัฐบาลคือปัญหาที่แท้จริง’

Elon Musk ซีอีโอ Tesla ทวีตเตือนเกี่ยวกับหนี้ของสหรัฐฯ และการใช้จ่ายของรัฐบาลหลายครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ยังเตือนเกี่ยวกับการเตรียมจัดเก็บภาษีคริปโตที่ยังไม่เกิดขึ้นซึ่งพุ่งเป้าไปยังมหาเศรษฐี ท่ามกลางคำถามว่ามันถูกต้องหรือไม่

ซีอีโอฯ เชื่อว่า หากข้อเสนอนี้ดำเนินต่อไป รัฐบาลจะไม่หยุดแค่มหาเศรษฐีเท่านั้น “ในที่สุด เงินคนอื่นก็หมดแล้วก็มาหาคุณ” เขาทวีตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากบทความของ Washington Post ระบุเอาไว้ว่า เขาจะต้อง “จ่ายมากถึง $50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้ภาษีในช่วงห้าปีแรก ในขณะที่ Bezos จ่ายสูงถึง $44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ” ซีอีโอ Tesla ทวีตถึงผู้ติดตามเขา 61.7 ล้านคนว่า “ตามประมาณการของพวกเขาเอง ภาษีนี้ครอบคลุมเพียง ~10% ของ $3.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น อีก 90% มาจากไหน?” คำตอบคือมาจากคุณ

ซีอีโอฯ อฺธิบายต่อไปว่าหนี้ของสหรัฐฯ ในปัจจุบันนั้นอยู่ที่ประมาณ $28.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ $229,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อผู้เสียภาษีหนึ่งคน โดยยืนยันว่าแม้ว่ามหาเศรษฐีทั้งหมดถูกเก็บภาษีที่ 100% ก็ทำให้หนี้ลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น“ส่วนที่เหลือมาจากประชาชนทั่วไป” เขาเน้นย้ำว่า “นี่คือคณิตศาสตร์พื้นฐาน” Musk อธิบาย

การใช้จ่ายคือปัญหาที่แท้จริง … หนี้สาธารณะของรัฐบาลกลางสหรัฐ/GD{ อยู่ที่ 56% ในปี 2000 ตอนนี้อยู่ที่ 126% พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

Elon Musk's Warning About Government Spending and Unrealized Gains Tax Proposal Highlights Benefits of Bitcoin

ความเห็นของ Musk ได้รับความสนใจสูงมาก ทวีตมีคนกดถูกใจกว่า 34,000 ครั้ง และรีทวีต 7,123 ครั้ง

หลายคนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ Musk โดยกล่าวว่ามหาเศรษฐี Tesla ไม่เข้าใจเศรษฐศาสตร์และหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี “มีใครอธิบายการสร้างเงินให้กับ Elon ฟังเข้าใจบ้าง?” คนหนึ่งทวีต

หลายคนชี้ว่าบริษัทของเขาได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลจำนวนมาก คนหนึ่งเขียนว่า

คุณคิดว่าคุณกลายเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้อย่างไร? อาจเป็นเงิน $5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่รัฐบาลมอบให้คุณในการเริ่มต้นบริษัท

อีกคนกล่าวว่า “Spacex และ Tesla ดำรงอยู่ได้เพราะมาจากการใช้จ่ายของรัฐบาล”

คนที่สามยอมรับว่า “การเก็บภาษีคือการขโมย” แต่บอกว่า Musk นั้นเป็นคน “หน้าซื่อใจคด … จ่ายเงินอุดหนุนจากรัฐบาลหลายพันล้านที่คุณได้รับคืนไปก่อน จากนั้นคุณจึงสามารถแย้งเรื่องภาษีได้”

‘Bitcoin กลายเป็นสิ่งที่มีค่ามาก’

ขณะที่หลายคนเห็นด้วย Musk เกี่ยวกับปัญหาการใช้จ่ายของรัฐบาลและภาระหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยบอกว่านี่คือเหตุผลที่พวกเขานำเงินของพวกเขาไปไว้ในคริปโต คุณ Marcelo Claure ซีอีโอ Softbank Group International ตอบง่าย ๆ ว่า “เห็นด้วยอย่างยิ่ง”

ทนายความ John Deaton อธิบายว่า “เจตนาของนักการเมือง…ทำสงครามคลาสสิคต่อต้านมหาเศรษฐีเท่านั้น…”

คุณ Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เห็นด้วยกับ Musk

แน่นอนที่สุด มันไม่อยู่ในอำนาจของพวกเขาแล้ว หากพวกเขายังคงพิมพ์เงินเพื่อใช้หนี้และชดเชยการขาดดุลต่อไป สิ่งนี้จะเร่งให้ย้ายกันไปหาคริปโตมากขึ้น

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี Francis Suarez คนที่พยายามสร้างเมืองของเขาให้เป็นฮับบิตคอยน์ กล่าวว่า

นั่นคือสาเหตุที่ Bitcoin มีค่ามาก กลายเป็นสกุลเงิน/ตัวเก็บมูลค่าที่ไม่สามารถควบคุมได้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด