Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอิหร่านลงทุนในคริปโตแล้วสูงถึง 12 ล้านคน ส่วนใหญ่เลือกตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ

ชาวอิหร่านลงทุนในคริปโตแล้วสูงถึง 12 ล้านคน ส่วนใหญ่เลือกตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นการลงทุนที่ได้ความนิยมสูงมากในหมู่นักลงทุนชาวอิหร่าน ตัวเลขประเมินพบว่ามีผู้ถือครองเหรียญอยู่แล้วอาจสูงถึง 12 ล้านคน เทรดเดอร์ชาวอิหร่านส่วนใหญ่ชอบใช้บริการตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งกล่าว

ชาวอิหร่านโอนคริปโตสูงถึง $180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทุกวัน

แม้ว่าไม่มีกฎเกณฑ์และจุดยืนของรัฐบาลที่เหมาะสมต่อวงการคริปโตก็ตาม ชาวอิหร่านก็ลงทุนในเงินดิจิทัลกระจายศูนย์มากขึ้นในช่วงหลายเดือนและหลายปีที่ผ่านมา “ชาวอิหร่านประมาณ 7 ถึง 12 ล้านคนเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว” คุณ Hamed Mirzaei ซีอีโอ Bitestan หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำของประเทศกล่าว

ชาวอิหร่านทำธุรกรรมคริปโตรายวันประมาณ 30 ถึง 50 ล้านล้านเรียล ($181 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีกฎเกณฑ์ควบคุมการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเลย

คุณ Mirzaei ถูกอ้างถึงในรายงาน Financial Tribune ภาคภาษาอังกฤษว่า

มากกว่า 88% …ดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในประเทศ

ตัวเลขนี้ คุณ Mirzaei อธิบายว่า สูงกว่าปริมาณธุรกรรมตลาดทุนทั้งหมดในรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน “ชาวอิหร่านประมาณ 7 ถึง 12 ล้านคน เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว”

ความเห็นของคุณ Mirzaei เกิดขึ้นหลังจากเมื่อต้นปีนี้ ทางที่อิหร่านได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตเนื่องจากดึงดูดเงินทุนออกจากตลาดแบบเก่า ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม แพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญดิจิทัลถูกกล่าวหาว่าใช้ประโยชน์จากความผันผวนจากตลาดหุ้น ในขณะนั้น ธนาคารกลางแห่งประเทศอิหร่าน (CBI) แนะนำให้ชาวอิหร่านหลีกเลี่ยงคริปโตเคอร์เรนซี โดยเตือนพวกเขาว่าการลงทุนเหล่านี้มีความเสี่ยงและต้องแบกรับความเสี่ยงเอาเอง

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด