Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอเมริกัน 4 ใน 5 ‘เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโต’ มาบ้างแล้ว : Pew Research

ชาวอเมริกัน 4 ใน 5 ‘เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโต’ มาบ้างแล้ว : Pew Research

จำนวนชาวอเมริกัน ‘เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตมาบ้างแล้ว’ เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า เมื่อเทียบกับปี 2015 แต่มีเพียง 15% เท่านั้นที่ลงทุนในคริปโตแล้ว

จากการสำรวจชาวอเมริกันมากกว่า 10,000 คน โดยสุ่มเลือกตามที่อยู่อาศัยนั้น Pew Research Center พบว่า การรับรู้เกี่ยวกับคริปโตกำลังเติบเพิ่มสูงขึ้นมาก

การสำรวจชี้ให้เห็นว่า มากกว่า 4 ใน 5 (86%) ของผู้เข้าร่วมสำรวจ “เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีมาบ้างแล้ว” การสำรวจที่คล้ายกันนี้ดำเนินการในปี 2015 มุ่งเน้นเฉพาะ Bitcoin ผู้เข้าร่วมสำรวจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin เพียง 48%

อย่างไรก็ตาม มีเพียง 16% เท่านั้น ที่รายงานว่า “ลงทุน ซื้อขาย หรือใช้งานคริปโตแล้ว”

นอกจากนี้ น้อยกว่า 10% ของกลุ่มตัวอย่างยังไม่เคยได้ยินอะไรเลยเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

blue and green charts showing crypto adoption among Americans.
ที่มา: Pew Research Center

ระเบียบวิธีสำรวจของ Pew ยังให้ข้อมูลเชิงลึกด้านเพศ กลุ่มอายุ และระดับรายได้ที่แตกต่างกัน การรับรู้หรือไม่รับรู้เกี่ยวกับคริปโต การสำรวจล่าสุดยืนยันสมมติฐานที่มีมาอย่างอย่างยาวนานเกี่ยวกับโปรไฟล์ของนักลงทุนคริปโต

ยกตัวอย่างเช่น มีชาวอเมริกันที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี จำนวนมากที่ลงทุนในคริปโตมากกว่าคนกลุ่มอายุที่มากขึ้น นอกจากนี้ผู้ชายมีโอกาสมากกว่าผู้หญิงสองเท่าที่เคยใช้งานคริปโตมาก่อน

นอกจากนี้ ยังพบว่าชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงกว่าเคยได้ยิน “คริปโตเคอร์เรนซี” มากกว่าผู้ที่มีรายได้ปานกลางหรือต่ำกว่ามาก

Pew ให้คำจำกัดความว่าครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า คือ ครอบครัวที่มีรายได้น้อยกว่า $42,000 ต่อปี รายได้ปานกลาง มีรายได้อยู่ในช่วง $42,000 ถึง $125,900 และคนที่มีรายได้สูงคือครอบครัวที่มีรายได้มากกว่า $125,900

การสำรวจของ Pew ดูเหมือนว่าในขณะนี้นั้น ยืนยันถึงความสนใจคริปโตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากชาวอเมริกันจำนวนมากในอดีตนั้นแค่เฝ้าจับตามองวงการคริปโตมากกว่า

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด