Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคาโทเคนด้าน Metaverse และเกมบล็อกเชนทะยานขึ้น เติบโตสวนทาง Bitcoin ที่กำลังปรับฐาน

ราคาโทเคนด้าน Metaverse และเกมบล็อกเชนทะยานขึ้น เติบโตสวนทาง Bitcoin ที่กำลังปรับฐาน

เกมบล็อกเชน ผู้สร้าง NFT และบริษัทขนาดใหญ่กำลังรุกพื้นที่ Metaverse ด้วยเหตุนี้เองส่งผลให้ราคาเหรียญ SAND, MANA, GALA และ WAXP พุ่งขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคา Bitcoin วกกลับสู่ $56,000 หลังจากตลาดคริปโตเกิดแรงเทขายในวงกว้าง ท่ามกลางการพูดถึงว่าราคาจะแตะ $100,000 ภายในสิ้นปีนี้ ทำให้เกิดความกังวลว่าตลาดหมีจะเกิดขึ้นอาจส่งผลให้ราคาซบเซาเป็นเวลานานหนึ่งปีหรือนานกว่านั้น

ขณะที่ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตร่วงทั้งกระดาน แต่มิใช่โทเคนทั้งหมดจะได้รับผลกระทบเชิงลบ และโทเคนเกมที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse นั้นเขียวท่ามกลางตลาดแดงเป็นส่วนใหญ่

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า ขณะที่ ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $57,000 แต่ราคาโทเคนที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse กลับพุ่งสูงขึ้น ราคา Gala (GALA) เพิ่มขึ้น 160% ราคา WAX (WAXP) เพิ่มขึ้น 78% ราคา The Sandbox (SAND) เพิ่มขึ้น 62% และราคา Decentraland (MANA) เพิ่มขึ้น 45%

ราคา BTC/USDT vs. GALA/USDT vs. WAXP/USDT vs SAND/USDT vs. MANA/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานั้น ได้เห็นรุ่งอรุณของเหรียญด้าน “Metaverse” เนื่องจากโปรโตคอลเกม คอลเล็กชันสะสมและโครงการ NFT บนภูมิทัศน์โลกเสมือนจริงกำลังเติบโต และได้รับความสนใจสูงมาก หลังจาก Facebook ประกาศรีแบรนด์บริษัทเป็น “Meta”

ตัวอย่างการยอมรับการใช้งาน The Sandbox (SAND)

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-11/0dd5d208-73c2-4aaa-82f8-3d8592db4d69.png

ขณะที่เทรนด์ระยะสั้นของ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมยังงไม่แน่นอนและผู้คนครึ่งหนึ่งกังวลเกี่ยวกับคริปโตฤดูหนาว เทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์มากกว่ามองว่าราคาดิ่งลงเป็นโอกาสในการช้อนซื้ออีกครั้ง ขณะที่เหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse พุ่งขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการที่มุ่งเน้นพื้นฐานการค้าในอนาคตและเน้นเครือข่ายทางสังคมมักจะทำกำไรได้มากที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด