Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร จะให้ความสำคัญการเฝ้าระวัง Cryptocurrency ที่ผิดกฎหมายและแรนซัมแวร์

สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร จะให้ความสำคัญการเฝ้าระวัง Cryptocurrency ที่ผิดกฎหมายและแรนซัมแวร์

สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร ตกลงที่จะให้ความสำคัญกับการใช้ Cryptocurrency ที่ผิดกฎหมายและแรนซัมแวร์

รัฐบาลสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรได้ให้คำมั่นและตกลงที่จะให้ความสำคัญกับการใช้คริปโตเคอเรนซีและแรนซัมแวร์(ransomware)ที่ผิดกฎหมายกระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศ จากข้อมูลของ FBI ราคา Crypto ที่สูงทำให้แรนซัมแวร์บางส่วนมีกำไรมหาศาลสำหรับอาชญากร

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่ารองอัยการสูงสุดคุณ Lisa Monaco และเจ้าหน้าที่จากแผนกความมั่นคงแห่งชาติและแผนกอาชญากรได้พบกับคุณ Priti Patel รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของสหราชอาณาจักรในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันพฤหัสบดี

ในการประชุม รัฐบาลทั้งสองได้หารือถึงความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับภัยคุกคามมากมายต่อความมั่นคงโดยรวมของประเทศ รวมถึงการต่อสู้กับการก่อการร้าย อาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต และการเงินที่ผิดกฎหมาย ซึ่ง DOJ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า

“ทั้งรองอัยการสูงสุดและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้ให้คำมั่นและตกลงที่จะให้ความสำคัญกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลและแรนซัมแวร์ (ransomware) ที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการพูดคุยต่อไปเกี่ยวกับภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นต่อความมั่นคงของชาติ”

รัฐบาลสหรัฐฯ ได้พยายามต่อสู้กับการโจมตีของแรนซัมแวร์ (ransomware) ในเดือนตุลาคม โมนาโกประกาศเปิดตัว National Cryptocurrency Enforcement Team ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มของ DOJ เพื่อจัดการและดำเนินคดีกับการใช้คริปโตเคอเรนซีในทางที่ผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือน บริการผสมและการฟอกเงิน

ในเดือนเดียวกันนั้น ประธานาธิบดี Joe Biden กล่าวว่าสหรัฐฯ จะรวบรวม 30 ประเทศเพื่อหยุดการใช้คริปโตเคอเรนซีอย่างผิดกฎหมาย

รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ดำเนินการเมื่อเร็ว ๆ นี้กับผู้ดำเนินการแรนซัมแวร์บางคน ในเดือนกันยายน กระทรวงการคลังสหรัฐฯคว่ำบาตรการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลทั้งหมดในการต่อต้านแรนซัมแวร์

Siam Bitcoin
สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรตกลงที่จะ ให้ความสำคัญกับการใช้ Cryptocurrency อย่างผิดกฎหมาย

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด