Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinIMF เตือนเอลซัลวาดอร์อีกครั้ง ไม่ควรใช้ Bitcoin และให้เลิกกองทุนทรัสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เสีย

IMF เตือนเอลซัลวาดอร์อีกครั้ง ไม่ควรใช้ Bitcoin และให้เลิกกองทุนทรัสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เสีย

เอลซัลวาดอร์ไม่ควรใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากความเสี่ยงทางการเงินและผู้บริโภคที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เขียนในแถลงการณ์สรุปที่เกี่ยวข้องกับภารกิจในประเทศอเมริกากลาง

“เนื่องจาก Bitcoin มีความผันผวนสูง การใช้มันเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายทำให้เกิดความเสี่ยงที่สำคัญต่อการคุ้มครองผู้บริโภค จริยธรรมทางการเงิน และความมั่นคงทางการเงิน” IMF รายงานเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน “การใช้งานยังก่อให้เกิดภาระผูกพันทางการคลัง เนื่องจากความเสี่ยงเหล่านั้น จึงไม่แนะนำให้ใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย”

เจ้าหน้าที่ IMF กล่าวยินดีต่อการพยายามลดความเหลื่อมล้ำทางการเงินและสร้างการเติบโต เอลซัลวาดอร์นั้นควรจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เหตุใช้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายซึ่งเป็น “ระบบนิเวศเพย์เมนต์แบบใหม่” และการซื้อขายรูปแบบใหม่ ประเทศทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายควบคู่กับดอลลาร์สหรัฐ

IMF ให้คำแนะนำหลายเรื่องต่อเอลซัลวาดอร์ รวมถึงการจำกัดขอบเขตของกฎหมาย Bitcoin Law นอกจากนี้ยังแนะนำการสนับสนุนกฎระเบียบและการกำกับดูแลระบบเพย์เมนต์เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย และการจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ

“ทำนองเดียวกันกับ e-wallet อื่น ๆ นั้น Chivo จำเป็นต้องปกป้องเงินทุนของลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งดอลลาร์สหรัฐและ Bitcoin โดยแยกสินทรัพย์สำรองแยกต่างหาก” แถลงการณ์ IMF กล่าว พร้อมทั้งยอมรับว่า “เทคโนโลยีคริปโต” และระบบดิจิทัลสามารถช่วยให้การชำระเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ IMF แนะนำว่าเอลซัลวาดอร์ควรพิจารณาปิดกองทุนทรัสต์มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ใช้อำนวยความสะดวกในการแปลง Bitcoin เป็นดอลลาร์สหรัฐ

IMF แนะนำว่า “มาตรการหนี้สิ้นทางการเงิน อย่างเช่น การยกเลิกกองทุนทรัสต์ และการอุดหนุนเงินสาธารณะให้กับ Chivo ควรพิจารณายกเลิกเช่นกัน ”

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลวาดอร์ออกมาแถลงผ่าน Twitter ไม่นานหลังจากแถลงการณ์ IMF ออกมาว่า

“IMF เพิ่งเผยแพร่การประเมินทางเทคนิคต่อเอลซัลวาดอร์สำหรับปี 2021” ปธน.ฯ โพสต์ “เห็นได้ชัดเจนว่าเราไม่เห็นด้วยในหลาย ๆ เรื่อง อย่างเช่นเรื่องการยอมรับ Bitcoin การวิเคราะห์ของพวกเขาต่อประเทศของเราน่าสนใจ”

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด