Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKickstarter แพลตฟอร์มระดมทุนระดับโลก เตรียมแผนย้ายและสร้างแพลตฟอร์มบนบล็อกเชน Celo

Kickstarter แพลตฟอร์มระดมทุนระดับโลก เตรียมแผนย้ายและสร้างแพลตฟอร์มบนบล็อกเชน Celo

“เรากำลังเข้าสู่ห้วงเวลาสำคัญในเรื่องโมเดลธรรมาภิบาลทางเลือก และเราคิดมีโอกาสสำคัญโดยใช้บล็อกเชนพัฒนาโครงการนี้” คุณ Aziz Hasan ซีอีโอ และ Perry Chen ผู้ร่วมก่อตั้ง Kickstarter กล่าว

Kickstarter แพลตฟอร์มระดมทุนระดับโลกจะเปิดตัวบริษัทใหม่ แล้วย้ายเว็บไซต์ไปยังระบบบล็อกเชน Celo

บล็อกโพสต์ประกาศเมื่อวันพุธ คุณ Aziz Hasan ซีอีโอ และ Perry Chen ผู้ร่วมก่อตั้ง Kickstarter บอกว่า Kickstarter กำลังพัฒนาโปรโตคอลโอเพนซอร์สใช้งานบล็ฮกเชน Celo ผู้บริหารทั้งสองบอกว่าโครงการด้านบล็อกเชนจะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ลดคาร์บอน นอกเหนือจากแค่ว่ามันเป็นโอเพนซอร์ส

“เรากำลังเข้าสู่ห้วงเวลาสำคัญในเรื่องโมเดลธรรมาภิบาลทางเลือก และเราคิดมีโอกาสสำคัญโดยใช้บล็อกเชนพัฒนาโครงการนี้” คุณ Hasan และ Chen กล่าว

Bloomberg รายงานว่า Kickstarter มีแผนเปลี่ยนเว็บไซต์ไปสู่แพลตฟอร์มบล็อกเชนในปี 2022 โดยโครงการจะออกสมุดปกขาว (White paper) “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้” การย้ายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานหลายคนที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการระดมทุนต่าง ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ งานศิลปะ หนังสือ และภาพยนตร์ เป็นต้น

นอกจากนี้ Kickstarter บอกว่า มีแผนสร้างห้องปฏิบัติการด้านธรรมาภิบาลขึ้น “กำกับดูแลการพัฒนาโปรโตคอลธรรมาภิบาล” คุณ Camille Canon กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Purpose Foundation จะเป็นผู้นำโครงการนี้

Kickstarter เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 มีรายงานมีผู้ใช้งาน 21 ล้านราย มูลค่ามากกว่า $6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก 213,034 โครงการที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ระดมทุน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด