Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRobinhood จับมือกับ Chainalysis ติดตามกิจกรรมคริปโตที่ผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน

Robinhood จับมือกับ Chainalysis ติดตามกิจกรรมคริปโตที่ผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน

แอพซื้อขายคริปโตจะใช้โซลูชั่นการตรวจสอบ Know Your Transaction ในการการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และ Chainalysis Reactor ซอฟต์แวร์การตรวจสอบของ Chainalysis

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนจะร่วมมือกับทาง Robinhood ในการดำเนินการจัดหาข้อมูลและเครื่องมือต่าง ๆ ในการซื้อขายล่วงหน้าก่อนที่แอพจะเปิดตัวแอพกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) ของตนเอง

จากประกาศเมื่อวันจันทร์ Chainalysis กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับทาง Robinhood Crypto จะช่วยให้แอพซื้อขายเป็นไปตามกฎระเบียบก่อนเปิดตัวแอพ crypto wallet ของตนเอง คาดว่าจะเปิดตัวให้ใช้งานได้ในต้นปี 2022 (ข้อมูลจาก Robinhood) แพลตฟอร์มจะใช้ Know Your Transaction โซลูชั่นการตรวจสอบให้เป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัท นอกจากนี้ยังใช้ Chainalysis Reactor ซอฟต์แวร์ด้านการตรวจสอบของบริษัทอีกด้วย Robinhood ยังบอกอีกว่าทีมงานของตนจะใช้โปรแกรมการรับรองของ Chainalysis เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบอีกด้วย คุณ Ben Einstein หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือของ Robinhood Crypto กล่าว

Chainalysis ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อพัฒนาแนวทางปฏิบัติงานที่ดีที่สุดของวงการ และแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Robinhood ในการทำงานร่วมกับผู้กำหนดนโยบายในลักษณะประสานงานร่วมมือกัน

ตามรายงานของ Robinhood นั้น มีคนลงทะเบียนรอใช้งาน wallet ของบริษัทมากกว่า 1.6 ล้านรายแล้ว ซึ่งจะรองรับการฝากและถอน Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Dogecoin (DOGE) และโทเคนอื่น ๆ ซึ่งประกาศทดสอบฟีเจอร์ Crypto Wallet ครั้งแรกในกันยายนที่ผ่านมา

หน่วยงานของรัฐและบริษัทเอกชนหลายแห่งใช้โซลูชั่นของ Chainalysis ในการติดตามธุรกรรมคริปโตทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย เมื่อกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ประกาศจะออกมาตรการคว่ำบาตรทางธุรกิจต่อ Suex OTC ซึ่งตั้งอยู่ในสาธารณะเช็กและรัสเซีย ก็อ้างว่ามีการตรวจสอบจากบริษัทวิเคราะห์ดังกล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด