Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกฎหมายคริปโตของตุรกีร่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ปธน. Erdoğan ยืนยัน

กฎหมายคริปโตของตุรกีร่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ปธน. Erdoğan ยืนยัน

เมื่อเริ่มใช้งานแล้ว กฎหมายคริปโตจะใช้รูปแบบเศรษฐกิจใหม่ที่อาจกอบกู้มูลค่าเงินลิรา (Lira) ที่ลดลงได้

ประธานาธิบดีตุรกี Recep Tayyip Erdoğan มีรายงานยืนยันว่าร่างกฎหมายคริปโตเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว แล้วจะแบ่งปันเข้าสู่รัฐสภาเร็ว ๆ นี้ เพื่อดำเนินการตามกระแสหลักในประเทศ

ความพยายามที่จะตอบโต้มูลค่าของลีราตุรกีที่ลดลง ประธานาธิบดีฯ ได้แชร์แผนการที่จะใช้รูปแบบเศรษฐกิจใหม่ ในงานแถลงข่าวในอิสตันบูล ตามที่ NTV สื่อท้องถิ่นรายงาน

เราจะดำเนินการในเรื่องนี้โดยส่งเรื่องเข้ารัฐสภาโดยเร็ว

เมื่อพูดถึงประเด็นภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นล่าสุดของประเทศ ประธานาธิบดีฯ บอกว่า เหตุการณ์ด้านสกุลเงินไม่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์แต่เป็นเรื่องของกระบวนการ ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นไปได้และศักยภาพมูลค่าการเติบโตของลีร่า

“เมื่อมีความเข้าใจในเรื่องนี้ เราตั้งใจที่จะนำทางไปยัง แต่อัตราแลกเปลี่ยนจะหาราคาของมันเองในตลาด”

การเปิดตัวกฎหมายคริปโตใหม่นั้น ประธานาธิบดีฯ วาดฝันให้ตุรกีกลายเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อพูดถึงราคาที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค ประธานาธิบดีฯ แผนของเขา “เราต้องการให้พวกเขาลดค่าเงินดอลลาร์ลงในตอนนี้”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้ถือครอง Bitcoin ในตุรกีหลีกเลี่ยงการล่มสลายของสกุลเงินเนื่องจากลีราสูญเสียมูลค่า 15% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว

กราฟแท่งเทียนราคา BTC/TRY รายวัน (Binance) ที่มา: TradingView

เมื่อค่าเงินลีราร่วงหนักส่งผลให้ Bitcoin (BTC) ทำสถิติสูงสุดใหม่ เมื่อเทียบกับลีราตุรกี โดย BTC/TRY ซื้อขายที่ราคาแตะ 723,329 ลีราตุรกี ในตลาด Binance

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด