Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศความเร็ว การปรับสเกลได้ กฎระเบียบ จะเป็นกุญแจสำคัญต่อคริปโตในปี 2022 : ซีอีโอ FTX ให้ความเห็นส่งท้ายปี

ความเร็ว การปรับสเกลได้ กฎระเบียบ จะเป็นกุญแจสำคัญต่อคริปโตในปี 2022 : ซีอีโอ FTX ให้ความเห็นส่งท้ายปี

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX บอกว่า อาจเป็นเส้นทางที่ตรงไปตรงมาที่สุดในการควบคุมคริปโต

คุณ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ FTX ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “SBF” ส่งท้ายปี 2021 โดยคาดหวังในแง่ดี SBF กล่าวถึงสั้น ๆ เกี่ยวกับสถานะคริปโตในปี 2021 และเปิดเผยแผนงานสำหรับ FTX ในปี 2022

ตามมุมมองของเขา มีกุญแจสำคัญสามเรื่องนำวงการคริปโตรุดหน้าในปี 2022 ได้แก่ กฎระเบียบ การปรับสเกลได้ และความเร็วในการทำธุรกรรม เขาเสนอโซลูชั่นสำหรับชิ้นส่วนปริศนาแต่ละชิ้น โดยอ้างอิงการมีส่วนร่วมของตลาดซื้อขาย (Exchange)

ประเด็นกฎระเบียบ SBF บอกว่า เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ สามารถรายงานและตรวจสอบได้ดีกว่าเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย FTX stablecoin นั้น เขาบอกว่าความโปร่งใสมากขึ้นจะช่วยแก้ปัญหา “80% ของปัญหาในขณะปล่อยให้ Stablecoin เติบโต…” ในขณะเดียวกัน การกำกับดูแลตลาดที่ดีขึ้นและระบบต่อต้านการฉ้อโกงในการออกโทเคนสามารถแก้ไขช่องว่างด้านกฎระเบียบอื่น ๆ ได้

ประเด็นที่สอง ขณะที่ผู้ใช้งานคริปโตมีจำนวนประมาณ 200 ล้านคน “มากกว่าน้ำหนักของพวกเขา” จำเป็นต้องมีเอฟเฟ็กต์เครือข่ายบล็อกเชนมากขึ้น เพื่อก่อให้เกิดการนำไปใช้งานในวงกว้างสู่กระแสหลักมากขึ้น

โชคดีที่ FTX เป็นผู้นำ เพิ่มจำนวนผู้ใช้งานเป็นสองเท่าในไตรมาสที่สี่ ถือเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ มีมูลค่า $25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ SBF อธิบายว่าในขณะที่สัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ปูทางไปสู่จักรวาลนฤมิต (metaverses) การเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และการพัฒนา Web 3.0 วิดีโอเกม อาจปูทางไปสู่การปรับสเกลขนาดใหญ่

การเข้าถึงฐานผู้ใช้วิดีโอเกมที่มีอยู่มีอาจมีผู้ใช้งานมหาศาล ผู้ใช้งานนับพันล้านคน หลายแสนล้านดอลลาร์ในแต่ละปี

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวต่อไปว่า “สิ่งนี้จะสมเหตุสมผลหากมันทำให้โลกเสมือนจริงน่าดึงดูดมากขึ้นไม่น้อย” การผนวกบล็อกเชนในเกม อย่างเช่น โทเคน NFT จะใช้งานดีก็ต่อเรื่องพวกเขาปรับปรุงเกมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วหรือสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ท้ายสุด ธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีต้องเปลี่ยนเกียร์ ระดับ 50,000 ธุรกรรมต่อวินาทีไม่เพียงพอต่อการใช้งานระดับอุตสาหกรรม หากไม่ความเร็ว อีกสองประเด็นก็ไม่สามารถทำงานได้ดี เขาพูดติดตลกว่า

“ฉันมันหัวเราะเมื่อบล็อกเชนบอกว่ามันเร็วอยู่แล้ว ไม่มี … เร็วหมายถึง นับล้าน TPS ยังไม่มีอยู่จริง”

ในฐานะบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในวงการคริปโตตามที่ Forbes จัดอันดับ มูลค่าสุทธิของ SBF นั้นอยู่ที่ $26.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยวัย 29 ปี

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด