Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคุณรู้หรือไม่? ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 7%–36% ในสัปดาห์แรกของปีใหม่ ทุกปีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

คุณรู้หรือไม่? ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 7%–36% ในสัปดาห์แรกของปีใหม่ ทุกปีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์หลายคนกำลังคาดหวังสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ เมื่อการขายทำกำไรของนักลงทุนสถาบันและเงินทุนจะถูกนำไปใช้กับตลาด

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตบางคนกำลังเน้นถึงโอกาสที่ตลาดคริปโตจะเป็นสีเขียวในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่คุณ Alex Krüger นักเศรษฐศาสตร์และนักเทรดเรียกว่า “ผลกระทบสัปดาห์แรกของปี”

คุณ Krüger ชี้เมื่อวันพุธ ทวีตว่า ในช่วงนี่ปีที่ผ่านมา Bitcoin ให้ผลตอบแทนเป็นบวกในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม อยู่ระหว่าง 7% ถึง 36% ในช่วงปี 2018 ถึง 2021

ในปี 2021 BTC เติบโตจาก $28,653 กลายเป็น $41,441 ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม

เมื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นในปีก่อน คุณ Krüger ตอบว่า “เฉพาะปี 2020 และ 2021 มีความสำคัญมาก ตลาดแตกต่างกัน ดังนั้นประเมินจุดข้อมูลสองปีนั้นตามที่คุณต้องการ”

มุมมองในแง่ดีของเขาในช่วงเดือนมกราคมมาจากความคาดหวังของเขาว่าจะมี “เงินทุนไหลเข้า” อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับความรู้สึกของคุณ Raoul Pal ซีอีโอ Real Vision โดยคุณ Pal กล่าวให้สัมภาษณ์ทาง YouTube เมื่อวันจันทร์ว่า เขาเชื่อว่าการเทขาย Bitcoin นั้นจบแล้ว และในเดือนมกราคมเป็นเดือนจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากเงินทุนสถาบันจะถูกนำไปลงทุนใหม่ในตลาด

คุณ David Lifchitz หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ ExoAlpha เชื่อว่า สถาบันต่าง ๆ ยังคงขายแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่ถึงยี่สิบสี่ชั่วโมงในปี 2021 เพื่อล็อการสูญเสียทางภาษี เป็นไปได้ว่าการฟื้นตัวในสัปดาห์แรกอาจมีความสัมพันธ์กับเรื่องนี้

คุณ Nigel Green ซีอีโอ deVere Group บริษัทฟินเทคและบริหารจัดการความมั่งคั่ง เชื่อว่า เดือนธันวาคมได้กลายเป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุดของ Bitcoin นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 เนื่องจากสิ่งที่เขาเรียกว่า “ผู้ขายตื่นตระหนกส่งคริปโตเคอร์เรนซีให้กับคนซื้อที่ร่ำรวย”

อย่างไรก็ตามเขาเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดในระยะยาว คุณ Green รู้สึกว่า Bitcoin สามารถปกป้องนักลงทุนจากภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และ “สกุลเงินแบบกระจายศูนย์ ไร้พรมแดน คือ อนาคต”

มิใช่ว่าทุกคนจะมองโลกคริปโตในแง่บวกในปี 2022

ยกตัวอย่างเช่น Carol Alexander ศาสตราจารย์ทางการเงินจาก Sussex University บอกกับทาง CNBC ว่า BTC อาจร่วงลงถึง $10,000 ในปี 2022 เธอเป็นคนขี้ระแวงมาก เชื่อว่า BTC ไม่มีพื้นฐานและถึงจุดสูงสุดของวงจรแล้ว เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด