Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitfarms ซื้อเพิ่ม 1,000 Bitcoin ต้อนรับปีใหม่

Bitfarms ซื้อเพิ่ม 1,000 Bitcoin ต้อนรับปีใหม่

Bitfarms บริษัทขุด crypto ของแคนาดาได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 1,000 Bitcoin ในปี 2022 ปัจจุบันบริษัทถือครองสินทรัพย์ crypto เป็นจำนวนทั้งสิ้นมีมูลค่ามากกว่า 177 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Bitfarms ประกาศว่าได้ซื้อ 1,000 BitcoinBTC ) ด้วยราคา 43.2 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากันกับเมื่อช่วงไตรมาสที่สามและสี่ของปี 2021 ที่บริษัทได้ซื้อไป ตามที่บริษัทได้ระบุไว้ ปัจจุบันถือครอง Bitcoin มากกว่า 4,300 BTC ณ วันที่ 10 มกราคม หรือประมาณ 177 ล้านดอลลาร์ (ในราคา 41,183 ดอลลาร์)

กลยุทธ์ของบริษัท Bitfarms คือการสะสม Bitcoin ให้ได้มากที่สุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุดและในระยะเวลาที่เร็วที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น” คุณ Emiliano Grodzki ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Bitfarms กล่าว 

“ราคาของ BTC ร่วงหล่นอย่างรุนแรงในขณะที่ราคาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในการขุดมีราคาแพงขึ้น เราจึงรีบคว้าโอกาสนี้เปลี่ยนเงินสดเป็น BTC”

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท Bitfarms ได้ประกาศว่าจะสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาหลังจากการซื้อที่ดินในรัฐวอชิงตัน

ท่ามกลางสื่อจำนวนมากที่อ้างถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นจากการขุด crypto แต่บริษัท Bitfarms อ้างว่าโรงงานในแคนาดานั้นใช้พลังงานน้ำซึ้งเป็นพลังงานธรรมชาติเกือบทั้งหมด ปัจจุบันบริษัทมีเหมือง 10 แห่งที่ดำเนินการอยู่หรืออยู่ระหว่างการพัฒนาในประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา และแคนาดา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด