Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTEthereum กำลังสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด NFT ให้กับ Solana

Ethereum กำลังสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด NFT ให้กับ Solana

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan นำโดย Nikolaos Panigirzoglou เปิดเผยว่า Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด ได้สูญเสียส่วนแบ่งการตลาด Non- Fungible Token (NFTs) ให้กับคู่แข่งอย่าง Solana

รายงานโดย Business Insider นักวิเคราะห์ กล่าวว่าส่วนแบ่งปริมาณการซื้อขาย Non- Fungible Token (NFTs) ของ Ethereum ลดลงจาก 95% เมื่อต้นปี 2564 เป็น 80% อันเป็นผลมาจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงมาก

นักวิเคราะห์กล่าวว่าเช่นเดียวกับ Dapp ทั่วไปหากมี “ความแออัดและค่าธรรมเนียมสูง” สิ่งนี้จะเป็นตัวผลักดันให้ผู้ใช้รายย่อยไปใช้บล็อกเชนอื่นๆ นักวิเคราะห์พบว่า Solana เป็นผู้รับผลประโยชน์หลักเนื่องจากเข้ายึดส่วนแบ่งการตลาดจาก Ethereum เพิ่มมากขึ้น

NFTs คือ cryptoassets ที่มีรหัสประจำตัวและข้อมูลเมตาที่ไม่ซ้ำกันซึ่งแยกความแตกต่างออกจากกัน ตลาด NFT เติบโตขึ้นอย่างมากซึ่งมีมูลค่ากว่า 12 พันล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา โดยบางคอลเลกชั่นขายได้หลายล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ยบน Ethereum blockchain มีบางรายการสูงถึง $80 เป็นเหตุผลที่บังคับให้ผู้ค้ารายย่อยต้องออกจากเครือข่ายไป แต่ทว่าบล็อคเชนอย่าง Solana สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสามารถในการปรับขนาดและสามารถรองรับจำนวนธุรกรรมต่อวินาทีที่สูงขึ้น มีรายงานว่าเครือข่ายอื่นๆ เช่น WAX และ Tezos กำลังได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน

คุณAlkesh Shah นักยุทธศาสตร์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ Bank of America ได้เปิดเผยว่าเขาเชื่อว่า  Solana มีศักยภาพพอที่จะ “กลายเป็น Visa” โตเคอเรนซี เนื่องจากเน้นที่ความสามารถในการปรับขนาด ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ และความสะดวกในการใช้งาน

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด