Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTMeta มีแผนผนวกฟีเจอร์ NFT ในโปรไฟล์ Facebook และ Instagram

Meta มีแผนผนวกฟีเจอร์ NFT ในโปรไฟล์ Facebook และ Instagram

มีรายงานว่า Meta บริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติ กำลังดำดิ่งลงใน NFT (nonfungible token) โดยผนวกฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานโชว์ NFT ของพวกเขาในโปรไฟล์ Facebook และ Instagram ได้ สื่อรายงานว่า Meta กำลังทำงานเกี่ยวกับต้นแบบที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างโทเคนสะสมได้

Meta ยังหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวมาร์เก็ตเพลซที่อนุญาตให้ซื้อขาย NFT ได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าข่าวดังกล่าวอาจสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชอบ NFT หลายล้านคนที่ใช้โซเชียลมีเดีย แต่โครงการทั้งหมดยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นตามมาหลังจากมีพนักงานในโครงการเพิ่มขึ้น เมื่อวันที่ 12 มกราคม Meta เริ่มว่าจ้างงานเพิ่มขึ้น และมีราว ๆ 100 คนจะลาออกจาก Microsoft ขณะเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานตีจาก Apple เสนอโบนัสจาก $50,000 เป็น $180,000 พร้อมทั้งเสนอหุ้นด้วย

Meta เดิมชื่อ Facebook รีแบรนด์ครั้งใหญ่เพื่อให้บริษัทมุ่งเน้นงานนอกเหนือจากโซเชียลมีเดีย ปีที่แล้ว บริษัทได้ประกาศแผนสร้าง Metaverse เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์โลกจริงกับโลกออนไลน์

รายได้จากโลกของ NFT นั้น ยากจะเพิกเฉย บริษัทต่าง ๆ คาดการณ์ว่า Facebook จะดำดิ่งลงใน NFT และสำรวจวิธีการสร้างรายได้ภายในตลาด

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด