Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสถิติเผยผู้ถือครอง Crypto ทั่วโลกคาดว่าจะเกิน 1 พันล้านคนในปีนี้

สถิติเผยผู้ถือครอง Crypto ทั่วโลกคาดว่าจะเกิน 1 พันล้านคนในปีนี้

จำนวนผู้ถือครอง crypto ทั่วโลกคาดว่าจะเกิน 1 พันล้านภายในสิ้นปีตามรายงานของ Crypto.com บริษัทกล่าวว่า “ประชาชาติไม่สามารถเพิกเฉยต่อการผลักดันคริปโตของสาธารณชนได้อีกต่อไป ในหลายกรณีเราอาจคาดหวังจุดยืนที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมคริปโตได้”

จะคนถือ Crypto มากกว่า 1 พันล้านรายทั่วโลกในปีนี้

Crypto.com ได้เผยแพร่รายงาน “Crypto Market Sizing” เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งแสดงการวิเคราะห์การยอมรับสกุลเงินดิจิตอลทั่วโลก

จากอดีตประชากรที่ถือครอง crypto ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 178% ในปี 2564 เพิ่มขึ้นจาก 106 ล้านในเดือนมกราคม เป็น 295 ล้านในเดือนธันวาคม การวิเคราะห์แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มในปีนี้ว่า: “จำนวนผู้ใช้ crypto คาดว่าจะสูงถึงหนึ่งพันล้านคนภายในสิ้นปี 2022”

รายงานอธิบายว่าการนำ crypto มาใช้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 นั้น “โดดเด่น” และเสริมว่าตัวขับเคลื่อนหลักของการเติบโตคือ bitcoin

นอกจากนี้ “ประชาชาติไม่สามารถเพิกเฉยต่อการผลักดัน crypto ที่เพิ่มขึ้นโดยสาธารณชนอีกต่อไป ในหลายกรณีเราอาจคาดหวังท่าทีที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรม cryptoได้ เราคาดว่าประเทศที่พัฒนาแล้วจะกำหนดกรอบกฎหมายและภาษีที่ชัดเจนสำหรับสินทรัพย์ crypto”

Crypto.com กล่าวเสริม:

ประเทศอื่นๆ ที่ต้องเผชิญกับเศรษฐกิจที่มีเงินเฟ้อสูงและค่าเงินที่อ่อนค่าลงอาจใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ตามตัวอย่างของเอลซัลวาดอร์

เอลซัลวาดอร์รับเอา bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา ประเทศก็ได้ซื้อ 1,801 BTC เพิ่มเข้าไปในคลัง อย่างไรก็ตาม กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มีความกังวลและได้เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ลด BTC เป็นสกุลเงินประจำชาติ

แต่หลายคนคาดการณ์ว่าจะมีประเทศอื่นๆ อีกมากมายที่จะยอมรับ cryptocurrency ในปีนี้ รวมถึงประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งซัลวาดอร์ และ Fidelity ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินกล่าวเมื่อเร็วๆ โดยคาดว่าจะมีประเทศอธิปไตยอื่นๆอีกที่จะยอมรับ bitcoin ในปีนี้

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด