Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin (DOGE) ขึ้นมาเป็นอันดับ 9 แซ้งหน้า Terra (LUNA) แล้ว

Dogecoin (DOGE) ขึ้นมาเป็นอันดับ 9 แซ้งหน้า Terra (LUNA) แล้ว

Dogecoin (DOGE) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลมีมอันดับต้น ๆ ได้ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 9 ตามมูลค่าราคาตลาด (Coinmaketcap) แซ้งหน้าโทเค็น Terra (Luna) แม้ว่ามูลค่าของเหรียญ DOGE จะลดลงมากกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ตาม

Siam Bitcoin

ในขณะที่ LUNA มูลค่าลดลง 32.93% ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ร่วงลงถึง 17% เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม ซึงสาเหตุของการกดราคาดังกล่าวคาดว่าน่าจะมาจากผลพวงของโปรเจคของ Wonderland ที่เพิ่งประกาศปิดตัวลง

แม้ว่าตอนนี้โครงการ Wonderland จะปิดตัวแล็วก็ตาม แต่สมาชิกในชุมชนที่เรียกตัวเองว่า “frogs” ได้ยื่นข้อเสนอให้เปิดตัว Wonderland 2.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของโครงการที่มีโครงสร้าง DAO ที่แตกต่างกัน

ในขณะที่บางคนยังคงเสนอให้รวม Wonderland เข้ากับ Abracadabra ซึ่งเป็นโครงการ DeFi อีกโครงการหนึ่งใน Frog Nation แต่ข้อเสนอดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริง

LUNA ตกอันดับ

สาเหตุหลักที่ทำให้ราคาของโทเค็น LUNA ลดลงเพราะได้รับผลกระทบจากโครงการ Wonderland โดยตรง

แนวรับหมีของ LUNA ยังมีผลมาจากปริมาณเงินสำรอง Anchor หมดเช่นกันซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 20% คุณ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs มองข้ามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะเดียวกันเขาได้ประกาศแผนการที่จะจัดการกับปัญหาเงินหมดดังกล่าวด้วยการอัดเงินสดเข้าไปแทนที่ทันที

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด