Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตขนาดบล็อกของเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้น 11%

ขนาดบล็อกของเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้น 11%

ผู้พัฒนา Cardano นามว่า Input Output ได้ประกาศว่า ขนาดบล็อกของเครือข่าย Cardano นั้นกำลังเพิ่มขึ้น 11% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย

โดยขนาดบล็อกทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นเป็น 80 กิโลไบต์ (KB) จากขนาดปัจจุบัน 72 กิโลไบต์ (KB) ซึ่งหมายความว่าบล็อคเชนของ Cardano จะสามารถดำเนินการธุรกรรมได้มากขึ้น ด้วยจำนวนโปรเจ็กต์ที่เปิดตัวบนเครือข่ายหลักที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บล็อกเชนของเครือข่ายต้องประมวลผลการรับส่งข้อมูลมากขึ้น เมื่อเดือนที่แล้ว ภาระบล็อกเชนเพิ่มขึ้นเป็น 90% เนื่องจากการนำไปใช้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนในการปรับขนาดเครือข่าย ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ บล็อกเกือบทั้งหมดยังคงเต็ม โดยมีการโหลดเฉลี่ยมากกว่า 85% ตามข้อมูลที่จัดทำโดย Cardano Blockchain Insights 

Siam Bitcoin

ยิ่งไปกว่านั้น ขีดจำกัดหน่วยความจำ Plutus ได้เพิ่มขึ้นเป็น 14 ล้านหน่วยต่อธุรกรรมจากเดิม 12.5 ล้านหน่วย ซึ่งการเพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนมกราคม

การปรับปรุงล่าสุดจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะทำให้แอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (dApps) ที่ใช้ Cardano ทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นท่ามกลางความต้องการที่เพิ่มขึ้น

โดยทางผู้พัฒนา Input Output จะทำการ “ตรวจสอบ” ความสมบูรณ์ของเครือข่ายโดยรวมอย่างรอบคอบก่อนที่จะดำเนินการปรับแต่งเพิ่มเติม

Cardano ได้ย้ายไปที่ “Basho” ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สามของแผนงานที่ได้รับการตั้งชื่อตามกวีชื่อดังชาวญี่ปุ่นชื่อ Matsuo Basho ขณะนี้ทีมกำลังมุ่งเน้นไปที่การปรับเครือข่ายให้เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

แม้ว่าโซลูชันแบบ on-chain จะมีความสำคัญ แต่โซลูชันแบบ off-chain เช่น Hydra จะมีบทบาทสำคัญในการบรรลุระดับที่ต้องการ

SundaeSwap ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนกระจายอำนาจบน Cardano ชั้นนำ ได้เปิดตัวเวอร์ชันเบต้าบน mainnet ในช่วงกลางเดือนมกราคม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด