Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Google เผย กำลังพิจารณานำเทคโนโลยี Web3 และบล็อกเชน ปรับใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท

ซีอีโอ Google เผย กำลังพิจารณานำเทคโนโลยี Web3 และบล็อกเชน ปรับใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท

บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของ Google กำลังพิจารณาปรับใช้บล็อกเชนกับธุรกิจของตน ตามที่ Sundar Pichai ซีอีโอกล่าว

โดยสรุป

  • Alphabet Inc. เมื่อวานนี้ กล่าวว่ากำลังพิจารณาเทคโนโลยี Web3 อย่างแข็งขัน
  • บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของ Google พร้อมเริ่มยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

Alphabet Inc. บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของ Google กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทกำลังมองหาวิธีนำเครือข่ายบล็อกเชน และ Web3 มาใช้กับธุรกิจของตน

จากรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 4 เมื่อวานนี้ คุณ Sundar Pichai ซีอีโอ กล่าวว่าบริษัท “กำลังมองหาบล็อกเชนอย่างแน่นอนและเทคโนโลยีที่น่าสนใจและทรงพลังมาใช้งานในวงกว้าง”

เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทว่าจ้างคุณ Arnold Goldberg อดีตรองประธานอาวุโสและหัวหน้าสถาปนิกผลิตภัณฑ์ของ PayPal ให้เป็นผู้นำแผนกเพย์เมนต์ บริษัทบอกว่ากำลังมองหาบริการทางการเงินต่าง ๆ อาทิ บัตรเดบิตและบัตรเครดิต Bitcoin

“ในฐานะบริษัทหนึ่ง เรากำลังพิจารณาว่าเราจะมีส่วนร่วมในระบบนิเวศ [Web3] และเพิ่มมูลค่าได้อย่างไร” คุณ Pichai กล่าว “เพียงตัวอย่างเดียว ทีมงาน Cloud ของเรากำลังพิจารณาว่าพวกเขาสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในการสร้าง ทำธุรกรรม จัดเก็บมูลค่า และปรับใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่บนแพลตฟอร์มที่ใช้งานบล็อกเชนอย่างไร” เขากล่าว “ดังนั้น เราจะจับตาดูพื้นที่นี้อย่างใกล้ชิดและสนับสนุนเท่าที่เราทำได้”

Web3 หมายถึงยุคต่อไปของอินเทอร์เน็ตที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกระจายศูนย์มากขึ้น แนวคิดก็คือผู้คนจะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้โดยไม่สูญเสียข้อมูล

แอพ Web3 พร้อมอยู่แล้ว และมีแนวโน้มที่จะใช้เครือข่ายบล็อกเชน ชุมชนที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นเครือข่ายขับเคลื่อนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดสองอันดับแรกตามมูลค่าตลาด ต่างเคลมว่าเทคโนโลยีของพวกเขานั้นจะนำไปสู่วิวัฒนาการต่อไปของเว็บ

คุณ Pichai ยังกล่าวอีกว่า Google “ได้ประโยชน์มหาศาล” จากเทคโนโลยีโอเพนซอร์ส, Web3 ใช้กระจายศูนย์, ผลิตภัณฑ์โอเพนซอร์สต่าง ๆ ซึ่งนักพัฒนาทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ และ Google มีแผนเข้าร่วม ซีอีโอกล่าว

Google อ้าแขนรับคริปโตแล้ว Google Pay แอพบนมือถือ Android ช่วยให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินแบบไร้สัมผัสที่ร้านค้านับล้านทั่วโลกยอมรับ ปีที่แล้วได้เพิ่ม Coinbase Card ซึ่งเป็นบัตรเดบิต Visa ที่สามารถชำระเงินด้วย Bitcoin ได้

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด