Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT เปลี่ยนชีวิต ช่างภาพรายหนึ่งทำเงินได้มากกว่า $109,000 ใน 1 ปี เพียงเพราะหาเงินจ่ายค่าห้อง

NFT เปลี่ยนชีวิต ช่างภาพรายหนึ่งทำเงินได้มากกว่า $109,000 ใน 1 ปี เพียงเพราะหาเงินจ่ายค่าห้อง

มีรายงานว่าช่างภาพมืออาชีพในชิคาโกรายหนึ่งทำเงินได้มากกว่า 109,000 ดอลลาร์ในปีที่แล้วจากการขายโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT)

ตามรายงานของ CNBC ช่างภาพวัย 36 ปี Brittany Pierre กำลังดิ้นรนที่จะต้องหาเงินมาจ่ายค่าเช่าอพาร์ทเมนต์ของเธอ ก่อนที่จะหันไปใช้ NFT เพื่อขายผลงานของเธอ Brittany บอกกับ CNBC ว่าสถานการณ์ทางการเงินของเธอนั้นค่อนข้างย่ำแย่

Brittany ถ่ายภาพมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ได้รับเงินจำนวนเล็กน้อยประมาณ 50 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเธอต้องจ่าย 30 เหรียญสหรัฐเป็นค่าพิมพ์ นั้นหมายความว่าเธอเหลือเพียง 20 เหรียญสหรัฐนั้นไม่เพียงพอสำหรับเธอที่จะรักษาธุรกิจหรือตัวเธอเอง และจ่ายค่าเช่าที่อยู่อาศัย และความจำเป็นพื้นฐานอื่นๆ เป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อยๆ

Brittany เริ่มได้เรียนรู้เกี่ยวกับ NFT เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี2021 หลังจากที่เพื่อนๆและศิลปินชื่อดังอย่าง Elise Swopes ขาย NFT ในราคาประมาณ 17,600 ดอลลาร์ สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ Brittany ทำการเรียนรู้ NFT แบบ “เจาะลึก” ด้วยการใช้เพียงแค่ Google และ YouTube โดยเรียนรู้ทุกสิ่งที่เธอทำได้เกี่ยวกับ NFT หนึ่งเดือนต่อมา เธอสามารถขาย NFT ตัวแรกของเธอได้ ซึ่งนำไปสู่การขายชิ้นส่วนอื่นๆ ของเธออย่างต่อเนื่อง (ในราคาหลายร้อยดอลลาร์ต่อชิ้น) เห็นได้ชัดว่ายอดขายในช่วงแรกนี้เกิดขึ้นหลังจากนักสะสม NFT ที่มีชื่อเสียงเริ่มเห็นผลงานอันน่าทึ่งของเธอบน Twitter

นอกจากการขายงานศิลปะของเธอเองแล้ว Brittany ยังเริ่มซื้อ NFT ของศิลปินคนอื่นๆ เพื่อหากำไร 

เธอบอกกับ CNBC ว่า:

“ ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ฉันสามารถใช้ชีวิตอย่างอุดมสมบูรณ์ด้วยหัวใจมากกว่าที่เคยเป็นมา… ฉันไม่เคยได้งานเกิน 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงเลย และปีที่แล้ว ฉันก็สามารถทำเงินได้ เกือบ 100,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว 

ที่มา lifestyleasia.com

 

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด