Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJPMorgan กลายเป็นธนาคารรายใหญ่แห่งแรกใน Metaverse

JPMorgan กลายเป็นธนาคารรายใหญ่แห่งแรกใน Metaverse

JPMorgan ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้ก้าวเข้าสู่ Metaverse โดยเปิดเลานจ์เสมือนจริงบนบล็อคเชนชื่อดังอย่าง Decentraland

ห้องรับรองจะตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Metajuku ของ Decentraland โดยผู้เยี่ยมชมจะได้รับการต้อนรับจากเสือโคร่งและภาพดิจิทัลของ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan หากขึ้นผู้เล่นขึ้นไปชั้น 2 จะพบกับการนำเสนอของผู้บริหารเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัล

Siam Bitcoin

เลานจ์ onyx” ตั้งชื่อตามระบบการชำระเงินบล็อคเชนภายในของ JPMorgan ตามรายงานของธนาคาร โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับประเภทและโอกาสทางธุรกิจที่บริษัทสามารถคาดหวังได้ใน Metaverse

รายงานระบุว่า “ Metaverse มีแนวโน้มที่จะแทรกซึมทุกภาคส่วนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสสร้างผลกำไรได้ประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี” ในรายงานยังเน้นด้วยว่ามีการใช้เงิน 54 พันล้านดอลลาร์สำหรับจัดทำสินค้าเสมือนจริงในแต่ละปี และสองเท่าของจำนวนเงินดังกล่าวถูกใช้สำหรับค่าลิขสิทธิ์เพลง

ในรายงานยังระบุอีกว่าราคาเฉลี่ยของที่ดินเสมือนจริงเพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 6,000 ดอลลาร์เป็น 12,000 ดอลลาร์ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงธันวาคมปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายการโฆษณาในเกมจะสูงถึง 18.4 พันล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2027

JPMorgan ตั้งข้อสังเกตว่า การนำ Metaverse มาใช้ประกอบธุรกิจได้รับอิทธิพลมาจากแบรนด์ขนาดใหญ่ โดยอ้างถึง การเคลื่อนไหวของ Adidas และ Nike ในการสร้างผลิตภัณฑ์ NFT รวมถึงการเปิดร้าน Metaverse

ในขณะเดียวกัน Disney ประกาศเมื่อช่วงเช้านี้ว่าได้แต่งตั้งคุณ Mike White เป็นผู้บริหารคนใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม Metaverse 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด