Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharlie Munger มือขวา Warren Buffet วิจารณ์แรงมากว่า ‘คริปโตเหมือนกับกามโรค’ และควรถูกแบนเสีย

Charlie Munger มือขวา Warren Buffet วิจารณ์แรงมากว่า ‘คริปโตเหมือนกับกามโรค’ และควรถูกแบนเสีย

ความเห็นของมือขวาของ Warren Buffet และรองประธาน Berkshire Hathaway ได้กลายเป็นไวรัลในการวาดภาพคริปโตเคอร์เรนซีในหัวของเขา

คุณ Charlie Munger รองประธานอาวุโสของ Berkshire Hathaway และมือขวาของ Warren Buffet ไม่มีปัญหาในการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เขาเกลียดมัน

จากการพูดคุยในช่วงถามตอบรายงานประชุมประจำปีของ Daily Journal Corporation ในลอสแองเจลิส นักลงทุนวัย 98 ปี เปรียบคริปโตเคอร์เรนซีกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ฉันไม่ได้ลงทุนในคริปโตอย่างแน่นอน ฉันภูมิใจที่หลีกเลี่ยงมัน มันเหมือนกับกามโรค

คุณ Munger ยังแสดงความรังเกียจต่อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ต่อไป เสริมว่า

ฉันหวังว่ามันจะถูกแบนทันที… ฉันชื่นชมชาวจีนที่แบนมัน ฉันคิดว่าพวกเขาถูกแต่เราผิดที่อนุญาตมัน

คุณ Munger และ Buffet ไม่ใช่หน้าใหม่ที่วิพากษ์วิจารณ์และดูแคลนการเกิดขึ้นของคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Buffett เคยเยาะเย้ย Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ “ไม่สร้างอะไรเลย” เขาเรียกมันว่าเป็น ‘ยาเบื่อหนูอย่างแรง’ และบอกว่ามันไม่มีอะไรเลยมากไปกว่า “ภาพลวงตาที่ดึงดูดคนหลอกลวง”

การวาดภาพในจิตนาการของคุณ Munger ดูเหมือนว่าไม่ได้สะท้อนอะไรเลยให้เห็นการลงทุนใหม่ ๆ ของ Berkshire Hathaway ซึ่งอ่อนแรงลงจากการจัดสรรเงินลงทุนในคริปโต

จากเอกสารยื่นต่อสำนักงานหลักทรัพย์เมื่อวันจันทร์ Berkshire Hathaway เปิดเผยว่าได้เพิ่มความเสี่ยงในคริปโตเคอร์เรนซี โดยซื้อหุ้น Nubank มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นธนาคารฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล และเป็นที่นิยมของหมู่นักลงทุนคริปโตของบราซิล

Crypto Twitter รายหนึ่งตอบโต้ความเห็นของ Munger อย่างรวดเร็ว

GmoneyNFT กล่าวถึงการพูดประชดประชนจากคำพูดล่าสุดของ Munger ไปยังผู้ติดตาม 225,000 ราย

Cryptonator1337 พุ่งเป้าที่วัยวุฒิของ Munger บอกกับผู้ติดตาม 35,000 รายของเขาว่า Munger อาจไม่ใช่คนที่ดีที่สุดที่จะให้คำปรึกษาเมื่อพูดถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด