Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่า Difficulty ของเครือข่าย Bitcoin สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

ค่า Difficulty ของเครือข่าย Bitcoin สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

ค่า Difficulty ของเครือข่าย Bitcoin ทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง หลังจากที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ระดับต่ำสุดในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

CoinWarz เครื่องมือวิเคราะห์ On-chain ระบุว่า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ค่า Difficulty ในการขุด BTC แตะระดับสูงสุดใหม่อยู่ที่ 27.97 ล้านล้านแฮช (T) นับเป็นครั้งที่สองในรอบสามสัปดาห์ ในวันที่ 23 มกราคมค่า Difficulty ของเครือข่าย BitcoinBTC ) แตะระดับ ATH ใหม่ ซึ่งมีค่า Difficulty สูงถึง 26.7 T เมื่อค่า Hashrates อยู่ที่ 190.71 EH/s (exahashes ต่อวินาที)

Siam Bitcoin

ค่า Difficulty ที่สูงขึ้นหมายความว่ามีการแข่งขันกันมากขึ้นในหมู่นักขุดเพื่อแย่งชิงบล็อกและดึงรางวัลจากบล็อก ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้นักขุดต่างพากันขายเหรียญหรือหุ้นของบริษัทเพื่อคงเงินสดสำรองเอาไว้ ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือบริษัท Marathon Digital Holdings ที่ได้ยื่นฟ้องกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เพื่อขายหุ้นของบริษัทมูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ 

Hashrate ของเครือข่าย Bitcoin ยังคงแตะ ATH ใหม่ตามข้อมูลจาก Blockchain.com ซึ่งระบุว่า Hashrate อยู่ที่ 211.9 EH/s โดยเครื่องมือ YCharts แสดงค่า Hashrate อยู่ในระดับ ATH ที่ 248.11 EH/s เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

Siam Bitcoin

กิจการ AntPool และ F2Pool มีส่วนสนับสนุนให้ค่าแฮชเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดย Antpool มีการขุดที่ 96 บล็อกในช่วงสี่วันที่ผ่านมา ในขณะที่ F2Pool คิดเป็น 93 บล็อกตามข้อมูลจาก Blockchain.com

ในปีที่ผ่านมา Hashrate ถึงจุดต่ำสุดที่ประมาณ 69 EH/s ตามข้อมูลจาก CoinWarz ในขณะที่ค่า Difficulty ในการขุดถึงระดับต่ำสุดที่ 13.6 ล้านล้านแฮช (T)

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด