Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTซีอีโอ OpenSea เผย NFT ที่ถูกฉกไป ดูเหมือนว่าเป็นการทำฟิชชิ่ง ไม่ได้เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ OpenSea แต่อย่างใด

ซีอีโอ OpenSea เผย NFT ที่ถูกฉกไป ดูเหมือนว่าเป็นการทำฟิชชิ่ง ไม่ได้เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ OpenSea แต่อย่างใด

คุณ Devin Finzer กล่าถึงการโจมตีว่า “เราไม่เชื่อว่ามันเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ OpenSea”

OpenSea กล่าวว่า “กำลังตรวจสอบข่าวลือการหาประโยชน์ใส่ตัว” ที่เกิดขึ้นในมาร์เก็ตเพลซ Ethereum NFT ยอดนิยมเมื่อวันเสาร์ ผู้ใช้งานรายงานว่าสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แก่ NFT จากคอลเล็กชัน Cool Cats และ Doodle ถูกฉกไป

แต่ Devin Finzer ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ ทวีตว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะกระทบต่อ OpenSea เลย แต่กลับพุ่งเป้าไปยังผู้คนที่พึ่งพามาร์เก็ตเพลซในการเทรดและบำรุงรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา

“เท่าที่เราบอกได้นี่คือการโจมตีแบบฟิชชิ่ง” เขาทวีตแนวเป็นกลางซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ “เราไม่เชื่อว่ามันมีการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ OpenSea ดูเหมือนว่ามีผู้ใช้งาน 32 รายถูก malicious payload จากพวกโจมตี และ NFT บางส่วนของพวกเขาถูกฉกไป”

กล่าวอีกนัยหนึ่งอีเมลที่ได้รับที่ดูเป็นทางการหลอกล่อให้โอนย้าย NFT ไปยัง wallet ของคนอื่น ที่อยู่ (address) นั้น EtherScan พบว่า Fake_Phishing5169 ตอนนี้มียอดคงเหลือ 641 ETH มูลค่าประมาณ $1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หากความเห็นของ Finzer ถูกต้อง พวกโจมตีจะเลือกเวลาที่เหมาะสมในการฟิชชิ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา OpenSea ได้เปิดตัว Smart Contract ใหม่ และขอให้ผู้ใช้งานย้ายการถือครองของพวกเขา ที่น่าแปลกใจก็คือ Smart Contract ใหม่นั้นมีขึ้นเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งทำให้ผู้ถือครองสินทรัพย์ขายสินทรัพย์ของตนในราคาที่ต่อรองได้โดยไม่รู้ตัว

Finzer กระตุ้นให้ผู้ใช้งานตรวจสอบให้แน่ใจว่า พวกเขาใช้เว็บไซต์ opensea.io อย่างเป็นทางการเสมอ และให้คอยระวังอีเมลที่ไม่น่าไว้วางใจ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด