Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ที่โปร Bitcoin เสนอมอบสัญชาติแก่นักลงทุนต่างชาติ

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ที่โปร Bitcoin เสนอมอบสัญชาติแก่นักลงทุนต่างชาติ

การปฏิรูปกฎหมายที่เสนอ 52 ฉบับ เรียกร้องให้ลดระบบราชการลง ลดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดและแรงจูงใจทางภาษี เพื่อทำให้เอลซัลวาดอร์เป็นหนึ่งในประเทศศูนย์กลางที่มีเสรีภาพมากที่สุด

ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ ต้องการเสนอสัญชาติให้กับนักลงทุนในประเทศเล็ก ๆ ในอเมริกากลาง

ประธานาธิบดีฯ โพสต์ผ่าน Twitter แจ้งแก่ชุมชนคริปโตเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขากำลังส่งรายการปฏิรูปกฎหมาย 52 ฉบับ ไปยังรัฐสภา ในบรรดาข้อเสนอที่โดดเด่นที่สุด คือ เรียกร้องให้ลดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดลง ลดระบบราชการ สร้างแรงจูงใจทางภาษี และที่สำคัญที่สุดเสนอสัญชาติให้กับชาวต่างชาติที่ต้องการลงทุนในประเทศ

ประธานาธิบดีให้ค่ำมั่นสัญญาว่าจะทำให้เอลซัลวาดอร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสรีภาพเป็นศูนย์กลางมากที่สุดในห้วงเวลาที่โลกกำลังตกอยู่ใน “การปกครองแบบเผด็จการ”

ประธานาธิบดีฯ กลายเป็นผู้ถือธงในการยอมรับ Bitcoin (BTC) แต่กลายเป็นบุคคลที่ขัดแย้งต่อการเมืองระหว่างประเทศเช่นกัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้เสนอกฎหมายใหม่เพื่อลดความเสี่ยงทีเกิดจากการนำ BTC มาใช้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในประเทศเอลซัลวาดอร์

ประธานาธิบดีฯ ตำหนิกฎหมายดังกล่าว แล้วเรียกวุฒิสมาชิกสหรัฐว่า “พวกบูมเมอร์” พร้อมทั้งเตืนว่าพวกเขาไม่มีเขตอำนาจศาลในประเทศที่มีอำนาจอธิปไตยและเป็นอิสระนี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด