Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันแนะนำให้ผู้ติดตามของเขา "ซื้อ Bitcoin และ HODL มัน" พร้อมเหตุผล

มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันแนะนำให้ผู้ติดตามของเขา “ซื้อ Bitcoin และ HODL มัน” พร้อมเหตุผล

มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกัน Ricardo Salinas Pliego ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัทเม็กซิกัน Grupo Salinas และเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามในเม็กซิโก ได้แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาบนโซเชียลมีเดีย “ซื้อ bitcoin” และ HODL มัน

Ricardo Salinas Pliego ได้โพสผ่านทวีตบอกกับผู้ติดตามของเขาว่าให้ “ให้ซื้อต่อเมื่อราคาต่ำ” และเสริมว่า “เชื่อฉันเถอะว่าคุณจะต้องขอบคุณฉันในวันข้างหน้า”

ในทวีตดูเหมือนว่าจะเป็นการอ้างถึง Bitcoin Magazine ที่บอกเป็นนัยว่าผู้ใช้ที่ขาย BTC เป็นเพียงการปล่อยของที่ราคาถูกให้กับวาฬในช่วงนี้เท่านั้น เพื่อสะสมมากขึ้นในราคาที่ถูกกว่า

Pliego เป็นกูรู bitcoin ที่รู้จักกันดี ซึ่งในเดือนมิถุนายนปีที่เขาเคยกล่าวว่า bitcoin เป็น “สินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ” มันจะกลายเป็น “ทองคำสำหรับโลกสมัยใหม่” และกล่าวเสริมว่า bitcoin คือ “การลงทุนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

นอกจากนี้ Ricardo Salinas Pliego มักโจมตีสกุลเงิน Fiat โดยล่าสุดเคยบอกผู้ติดตามของเขาเมื่อปลายปีที่แล้วว่าทุกคนควร “อยู่ห่างจากเงิน fiat” และเปลี่ยนไปใช้ cryptocurrencies เช่น BTC แทน Pliego ยังได้เปิดเผยข้อมูลการลงทุนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ว่า 10% ของสินทรัพย์สภาพคล่องของเขาอยู่ใน bitcoin

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 38,000 ดอลลาร์หลังจากสูญเสียมูลค่ามากกว่า 40% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ราคาของสกุลเงินดิจิตอลลดลงพร้อมกับราคาของสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ท่ามกลางความกลัวเรื่องเงินเฟ้อและ นักลงทุนเกรงว่ารัสเซียจะบุกยูเครนอาจนำไปสู่ความขัดแย้งขนาดใหญ่

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด