Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ'Fuck War' สงครามบ้าบอ ชุมชนคริปโตบ่นประณามสงครามรัสเซียบุกยูเครน

‘Fuck War’ สงครามบ้าบอ ชุมชนคริปโตบ่นประณามสงครามรัสเซียบุกยูเครน

บุคคลสำคัญในวงการคริปโตออกมาประณามการรุกรานยูเครนของรัสเซียผ่านโซเชียลมีเดีย

บุคคลสำคัญในชุมชนคริปโตได้ออกมาตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย และพวกเขาไม่อ้อมค้อมคำพูดของพวกเขาเลย

“Fuck war” สงครามบ้าบอ โพสต์โดย Barry Silbert ซีอีโอ Digital Currency Group บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

Sam Bankman-Fried ตลาดซื้อขายคริปโต FTX จัดหนักเช่นกัน ออกมาแชร์ความเห็นของเขาเกี่ยวกับคริปโต หุ้น และยูเครน

Bankman-Fried กล่าวว่า “ราคา Bitcoin” ร่วงหนักพร้อมกับหุ้น โดยกล่าวว่า “หากโลกเลวร้ายลง ผู้คนจะมีเงินสดน้อยลง” และพวกเขา “กำลังขาย BTC พร้อมกับหุ้น ฯลฯ เพื่อจ่ายสำหรับสงคราม” 

เขาเสริมอีกว่าสถานการณ์ดังกล่าว “มีแนวโน้มไม่มั่นคง” สำหรับสกุลเงินในยุโรปตะวันออกและระบบธนาคารของพวกเขาเอง บ่งชี้ว่าพวกเขาอาจมองหาทางเลือกอื่น “ถ้าคุณอยู่ในยูเครนตอนนี้ คุณจะเชื่อถือเงินคุณที่ไหน?”

และ SBF เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย เน้นว่าผลกระทบทางการเงินจากความขัดแย้งไม่ควรบดบังสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง สงครามนั้น “เลวร้ายมากต่อโลกจริง ๆ” เขากล่าว “ไอ้เรื่องราคาทั้งหมดนี้ ออกไปทำอะไรดี ๆ ให้ใครซักคน”

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง ก็ออกมาโพสต์ผ่าน Twitter ในภาษารัสเซียของเขา เพื่อประณามการรุกรานของรัสเซีย

“รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจของปูตินที่ละทิ้งความเป็นได้ในการแก้ปัญหาข้อพิพาทอย่างสันติกับยูเครน แต่กลับไปทำสงครามแทน” Buterin โพสต์ พร้อมเน้นย้ำว่าการรุกรานยูเครนของรัสเซียนั้น “เป็นอาชญากรรมต่อทั้งชาวยูเครนและรัสเซียเอง”

“ยูเครนจงรุ่งโรจน์!” Buterin เสริม โดยทักทายระดับชาติทางประวัติศาสตร์ของยูเครนและส่งเสียงไปยังกองทัพยูเครนอย่างเป็นทางการ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด