Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMUFG ประกาศระงับโครงการ GO-Net Japan เนื่องจากผลกำไรต่ำกว่าที่ควร

MUFG ประกาศระงับโครงการ GO-Net Japan เนื่องจากผลกำไรต่ำกว่าที่ควร

Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) บริษัททางการเงินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ประกาศระงับโครงการชำระเงินด้วยบล็อคเชนที่มีอายุกว่า 3 ปี เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาโครงการริเริ่มด้านดิจิทัลและฟินเทคอื่นๆ

MUFG ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้ระงับโครงการ Global Open Network (GO-Net) Japan ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้บล็อคเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดและการประมวลผลข้อมูลการเชื่อมต่อแบบหลายจุด

โครงการ GO-Net เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 โดย MUFG ได้ร่วมมือกับ Akamai เครือข่ายการจัดส่งเนื้อหาของสหรัฐอเมริกา เพื่อวางแผนที่จะสร้างบริการชำระเงินที่มีฟังก์ชันหลากหลาย เช่น การสื่อสารและ “การจัดการมูลค่าผ่านบล็อกเชน” ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการประกาศครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2018

ตามประกาศล่าสุด MUFG จะระงับโครงการ GO-Net Japan เนื่องจาก “การเติบโตช้าของหมายเลขธุรกรรมการชำระเงิน ที่เกิดจากผลกระทบของ COVID-19” และปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ยากต่อการพัฒนาในระดับที่คาดการณ์ไว้

“ด้วยเหตุนี้ คาดว่าธุรกิจไม่สามารถทำกำไรได้ในกรอบเวลาที่เหมาะสม จึงสรุปได้ว่าควรระงับการดำเนินการ” MUFG กล่าว บริษัทไม่คาดหวังว่าการปิดกิจการจะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลประกอบการทางการเงินของ MUFG สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน

ในระหว่างนี้ MUFG ยังคงเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีทางดิจิทัลเป็นกลยุทธ์หลัก เพื่อที่จะเป็น “พันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำที่บุกเบิกอนาคตด้วยความสามารถทางการเงินและดิจิทัล” บริษัทยังกล่าวอีกว่า ยังคงหารือเกี่ยวกับโอกาสเพิ่มเติมในการร่วมมือกับ Akamai เพื่อใช้ประโยชน์จาก “ประสบการณ์เทคโนโลยีล่าสุด ของโครงการ GO-NET

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด